x close

ญาติร่ำไห้แทบขาดใจ พบหลานวัย 9 ขวบ เป็นขอทานงานวัดที่ชลบุรี



ลักพาตัวเด็ก

             เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากอาสาจราจรสัตหีบ ว่า ขณะเดินตรวจความเรียบร้อยในงานวัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบเด็กเดินขอเงินผู้ที่มาทำบุญและท่องเที่ยวในงานวัดสัตหีบ จึงเข้าตรวจสอบและสอบถามเด็ก เล่าว่า ตนเองอยู่ กทม. มีคนพามา หิวข้าว คิดถึงยาย และไม่ได้กินข้าวมา 3 วันแล้ว จึงถามต่อและเหลือบไปเห็นชายคนหนึ่งท่าทางมีพิรุธและเด็กได้ชี้ไปที่ชายคนนั้นว่าเป็นคนพามา จึงเดินเข้าไปจะสอบถาม แต่ชายคนดังกล่าวไหวตัวทันและวิ่งหนี เจ้าหน้าที่จึงวิ่งตามไปจับได้ เมื่อเวลาประมาณ 5 ทุ่มเศษ ของวันที่ 6 พฤษภาคม ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมศักดิ์ รักชาติ หรือโก๊ะ อายุ 22 ปี 
 
           ต่อมา เวลา 08.00 น. ของวันที่ 7 พฤษภาคม ญาติของหนูน้อยได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน และเล่าว่า ด.ช.สุรพัด สร้อยพลาย หรือน้องวัน อายุ 9 ขวบ ได้ไปเล่นเกมที่ร้านเกมแห่งหนึ่งใกล้ ๆ กับบ้านพัก และหายไปเมื่อวันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.บางซื่อ และแจ้งมูลนิธิกระจกเงา และ จส.100 เพื่อให้ช่วยติดตามหลาน

ลักพาตัวเด็ก

ลักพาตัวเด็ก
           กระทั่งเมื่อเวลา 02.00 น. ของวันที่ 7 พฤษภาคม ได้รับแจ้งจาก นายสุรศักดิ์ กำเพชร หัวหน้าชุดอาสาจราจรสัตหีบ ว่า พบเด็กสภาพอิดโรย เนื้อตัวมอมแมม เดินขอเงินผู้ที่มาท่องเที่ยวในงานวัดสัตหีบ จึงได้เข้าสอบถามและขอเบอร์โทร. ญาติ เพื่อติดต่อให้ทราบ

           จากการสอบถามเด็กเล่าให้ฟังว่า นายโก๊ะ ได้เข้ามาถามตนที่ร้านเกมว่าอยากไปเที่ยวหรือไม่ ตนบอกว่าอยากไป แล้วนายโก๊ะก็พาออกมานั่งรถมาลงที่พัทยา พามาเล่นน้ำทะเล และได้พามาที่วัดสัตหีบ ซึ่งกำลังจัดงานประจำปีในขณะนั้น ตนบอกว่าหิวและอยากกลับบ้าน คิดถึงยาย แต่นายโก๊ะบอกว่าไม่มีเงินและให้ตนเดินขอเงินกับผู้ที่มาท่องเที่ยวจนมาพบกับเจ้าหน้าที่อาสา

ลักพาตัวเด็ก

           พ.ต.ต. ธนา วิเศษชัย สว.สส.สภ.สัตหีบ เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งเหตุได้นำผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวน และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ มารับตัว นายสมศักดิ์ เพื่อสอบสวนหาสาเหตุและดำเนินคดีต่อไป

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, เครดิต @สมนึก เชื้อสนุก PCTV / สัตหีบแชนแนลออนไลน์, เครือสหพัฒน์-แหลมฉบัง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติร่ำไห้แทบขาดใจ พบหลานวัย 9 ขวบ เป็นขอทานงานวัดที่ชลบุรี อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:05:51 106,237 อ่าน
TOP