x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

แม่ฟ้องสวนสัตว์ เหตุลูกแหย่จิงโจ้จนโดนกระชาก-กัดหูขาด ลั่น จนท. ดูแลไม่ดี

| 7,188 อ่าน

 

              แม่ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากสวนสัตว์ หลังลูกสาววัย 9 ขวบ แหย่จิงโจ้ จนถูกกัดหูขาด ลั่นเจ้าหน้าที่ดูแลไม่ดีพอ ด้านสำนักงานกฎหมายชี้ ถ้านักท่องเที่ยวบาดเจ็บเพราะไม่เคารพกฎ สวนสัตว์ก็รับผิดชอบอะไรไม่ได้

              เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า หญิงชาวอเมริกันที่ชื่อ เจนนิเฟอร์ ไวท์ ได้ฟ้องร้องดำเนินคดี เดอะ ฮาร์โมนี ปาร์ก ซาฟารี (The Harmony Park Safar) สวนสัตว์เปิดขนาด 50 เอเคอร์ ในรัฐแอละบามา สหรัฐอเมริกา หลังจากที่ ไชแอนน์ ลูกสาว วัย 9 ขวบของเธอ ถูกจิงโจ้ในสวนสัตว์แห่งนี้ ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บหนัก ซึ่งเจนนิเฟอร์กล่าวว่า ลูกสาวเธอต้องพบชะตากรรมแบบนั้น เพราะเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ไม่ดีพอ

               โดย al.com ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม ปีที่แล้ว โดยในวันนั้น เจนนิเฟอร์พาไชแอนน์มาเที่ยวที่สวนสัตว์ และเดินมาดูจิงโจ้ เจนนิเฟอร์ได้ถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ ซึ่งจะเห็นได้ว่า ตรงพื้นที่อาศัยของจิงโจ้มีรั้วตาข่ายกั้นอยู่ ข้างในมีจิงโจ้ชื่อ เออร์วิน กำลังนั่งอยู่ ไชแอนน์เดินเข้าไปใกล้กับกรง เธอแหย่เออร์วินโดยทำท่าตั้งการ์ดแบบชกมวยใส่มัน และในอึดใจต่อมา เออร์วินก็จิกหัวไชแอนน์ กระชากเธอมาที่กรงและกัดเข้าที่หูของเธอ ไชแอนน์กรีดร้องลั่น และภาพในกล้องก็ตัดไป เธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและต้องเย็บแผลถึง 14 เข็ม

              หลังเกิดเหตุ เจนนิเฟอร์ได้ยื่นฟ้องร้อง วิลเลี่ยม คีธ อัลเลน และ แชนนอน อัลเลน เจ้าของสวนสัตว์ดังกล่าว โทษฐานปล่อยปละละเลย และไม่สามารถรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวได้ โดยในคำร้องของเธอระบุว่า เออร์วินเป็นจิงโจ้ที่ดุร้าย อีกทั้งยังเคยมีประวัติก่อความรุนแรงมาก่อน และมันทำให้ลูกสาวของเธอได้รับผลกระทบอย่างหนักทั้งกายและใจ

              โดยเจนนิเฟอร์ต้องการเรียกค่าเสียหายและค่าทำขวัญจากทางสวนสัตว์ แต่ไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นเงินจำนวนเท่าใด ซึ่งทีมกฎหมายของสวนสัตว์ก็ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นใด ๆ ในขณะนี้

              ด้าน สำนักงานกฎหมายรัฐแอละบามา ให้ความเห็นถึงกรณีดังกล่าวว่า เมื่อนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บขณะเที่ยวชมธุรกิจท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติแบบสวนสัตว์แห่งนี้ พวกเขาไม่สามารถเรียกร้องความรับผิดชอบจากทางสวนสัตว์ได้ เพราะมันเป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวที่มีความเสี่ยง และนักท่องเที่ยวก็ต้องยอมรับในจุดนี้


              "ถ้าการเจ็บป่วย บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เกิดจากการที่นักท่องเที่ยวกระทำการประมาท ปล่อยปละละเลย และไม่เคารพกฎระเบียบของสถานที่ ถือว่าทางผู้ประกอบการสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ หรือสวนสัตว์นั้น ๆ ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้น" สำนักงานกฎหมายรัฐแอละบามา กล่าว

 

ภาพจาก WKRG

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ฟ้องสวนสัตว์ เหตุลูกแหย่จิงโจ้จนโดนกระชาก-กัดหูขาด ลั่น จนท. ดูแลไม่ดี อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2561 เวลา 15:23 7,188 อ่าน
TOP