x close

ชิมให้ดูชัด ๆ แมลงสาบสดใหม่ รับประกันสะอาดปลอดภัย รสมันก็จะเค็ม ๆ หน่อย

แมลงสาบ

           ผู้ใหญ่บ้านเจ้าของฟาร์มชาวจีนโชว์ชิมแมลงสาบให้ดูกันชัด ๆ รับประกันความสด ใหม่ สะอาด ปลอดภัย แถมราคาขายไม่ใช่ถูก ๆ กิโลกรัมละ 3,000 บาท เผยสร้างรายได้งามให้กับชุมชน

           ก่อนหน้านี้เคยมีงานวิจัยเผยว่า แมลงสาบสามารถนำมารับประทานได้ โดยการนำมาทำให้อยู่ในรูปแบบของแป้ง แม้ว่าการค้นพบครั้งนี้จะทำให้หลายคนรู้สึกชวนคลื่นไส้ไม่น้อย แต่ทางนักวิทยาศาสตร์ก็เชื่อว่ามันจะเป็นประโยชน์ต่อมนุษย์โลกในอนาคต เมื่อเกิดภาวะขาดแคลนอาหารขึ้น แต่ที่ประเทศจีน ได้ล้ำหน้าไปไกลกว่านั้น เมื่อมีเจ้าของฟาร์มได้ทำการเพาะพันธุ์แมลงสาบสำหรับบริโภคขึ้นมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเฟซบุ๊ก China Xinhua News ได้นำเรื่องราวนี้มาเสนอให้ได้ชม เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2561

แมลงสาบ
          รายงานเผยว่า ที่หมู่บ้านเจิ้ง ตำบลฮวาทาน อำเภออี๋ปิน ในมณฑลเสฉวน ประเทศจีน หลี่ปิงไฉ ผู้ใหญ่บ้านวัย 47 ปี เป็นผู้บุกเบิกการทำฟาร์มเลี้ยงแมลงสาบของหมู่บ้าน จนตอนนี้ที่ฟาร์มแห่งนี้ได้กลายเป็นแหล่งทำเงินให้กับชาวบ้านในชุมชน ทำให้พวกเขามีรายได้เป็นกอบเป็นกำ

           หลี่ปิงไฉ เล่าว่า ฟาร์มแมลงสาบแห่งนี้ เป็นโรงเรือนขนาด 1,500 ตารางเมตร สามารถเลี้ยงแมลงสาบได้ราว 1.5 ล้านตัว เป็นฟาร์มรูปแบบปิด ควบคุมอุณหภูมิให้อยู่ที่ 27 องศาเซลเซียส และควบคุมความชื้นให้อยู่ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอาหารหลักที่ใช้เลี้ยงแมลงสาบคือ ข้าวโพดผง ผสมรวมกับนมผง ข้าวสาลีผง แอปเปิล และหัวไชเท้า

แมลงสาบ

           แมลงสาบที่ได้จากฟาร์มแห่งนี้ จะถูกนำไปขายให้กับโรงงานผลิตยา โดยหลี่ปิงไฉ เผยว่า มีโรงงานผลิตยาหลายแห่งมาติดต่อขอซื้อแมลงสาบจากที่ฟาร์มแห่งนี้ ราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 600 หยวน หรือราว 3,000 บาท ซึ่งรายงานระบุว่า การใช้แมลงสาบทำตัวยานั้นมีระบุอยู่ในตำรายาหลายแขนง

           ทั้งนี้ นอกจากพาเดินชมฟาร์มเลี้ยงแมลงสาบแล้ว ผู้ใหญ่หลี่ปิงไฉ ยังได้โชว์กินแมลงสาบเป็น ๆ ใส่ปากเคี้ยวให้ดูกันชัด ๆ เพื่อพิสูจน์ว่าสะอาดและปลอดภัย สามารถกินได้จริงไม่เป็นอันตราย โดยหลังจากที่ทดลองชิมให้ดู หลี่ปิงไฉ ได้กล่าวว่า "อืม เค็ม ๆ มีรสชาติดีครับ"



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชิมให้ดูชัด ๆ แมลงสาบสดใหม่ รับประกันสะอาดปลอดภัย รสมันก็จะเค็ม ๆ หน่อย อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2561 เวลา 01:42:37 42,170 อ่าน
TOP