x close

แท็กซี่หัวร้อน คว้ามีดขู่ผู้โดยสาร เหตุโกรธจัด โดนรีวิวในแอปฯ ว่าให้บริการห่วย


แท็กซี่หัวร้อน

       คนขับแท็กซี่จีนใช้มีดขู่ผู้โดยสารหนุ่ม หลังไม่พอใจที่เขียนรีวิวผ่านแอปฯ ว่าให้บริการแย่ บังคับให้ลบแล้วเขียนใหม่ในเชิงบวก ผู้โดยสารจำต้องยอม เพราะกลัวตาย

       เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า คนขับรถแท็กซี่รายหนึ่งของ ตีตีชูซิง ถูกตำรวจจับกุม หลังจากที่เขาใช้มีดข่มขู่ผู้โดยสาร เนื่องจากไม่พอใจที่ตัวเองได้รับคะแนนรีวิวแย่ ๆ บนแอปฯ เขาจึงบังคับให้ผู้โดยสารแก้ไขคะแนนรีวิวบริการใหม่ ให้มันไฉไลกว่าเดิม

       ตีตีชูซิง คือผู้ให้บริการรถแท็กซี่รายใหญ่ของประเทศจีน ผู้โดยสารสามารถเรียกใช้บริการผ่านทางแอปพลิเคชันได้ คล้ายคลึงกับ Uber หรือ Grab  สำหรับเรื่องวุ่น ๆ ที่กล่าวไปข้างต้นนี้ เกิดขึ้นที่เมืองจ้าวชิง มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของประเทศจีน โดยชายหนุ่มคนหนึ่งเรียกใช้บริการแท็กซี่เจ้านี้ และรู้สึกไม่ค่อยประทับใจเท่าใดนัก เขาจึงเข้าไปเขียนรีวิวเชิงลบเอาไว้ในแอปฯ

แท็กซี่หัวร้อน

       เมื่อคนขับพบเห็นว่าตัวเองถูกรีวิวแย่ ก็เกิดอาการไม่พอใจ รีบจอดรถ คว้ามีดออกมาขู่ผู้โดยสาร และบังคับให้แก้ไขรีวิวดังกล่าว ด้วยความหวาดกลัวสุดชีวิตชายหนุ่มจึงรีบลบรีวิวเดิมทิ้ง และเขียนเข้าไปใหม่ให้ดูดีมากขึ้น ประมาณว่าคนขับคนนี้ให้บริการดีสุด ๆ ไม่มีอะไรดีงามไปกว่านี้อีกแล้ว

       ทั้งนี้หลังคนขับแท็กซี่เห็นรีวิวใหม่ก็รู้สึกพอใจ ยอมลดมีดที่ถืออยู่ในมือ และปล่อยให้ผู้โดยสารหนุ่มเป็นอิสระ


       สิ่งที่คนขับรายนี้ไม่รู้ก็คือเขาถูกอัดคลิปเอาไว้ และคลิปนี้ก็ถูกแชร์ไปทั่วสังคมออนไลน์ของจีน เหล่าชาวเน็ตต่างก็เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก จนเจ้าหน้าที่ตำรวจรับทราบเรื่อง และตามไปจับกุมคนขับดังกล่าวมาสอบสวน แต่ไม่มีการรายงานเพิ่มเติมว่าเขาจะโดนข้อหาใดบ้าง

แท็กซี่หัวร้อน

       อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ ชายหนุ่มชาวเมืองฉางชา เขียนรีวิวร้านอาหารแห่งหนึ่งว่าไม่อร่อย และในวันต่อมา ทางร้านก็จ้างนักเลงกลุ่มใหญ่ บุกไปรุมกระทืบเขาถึงบ้านจนอาการปางตาย

       อีกกรณีหนึ่ง เมื่อเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว พ่อค้าขายของออนไลน์บนเว็บไซต์เถาเป่า (Taobao) ถึงขั้นลงทุนเดินทางไกล 860 กิโลเมตร ข้ามมณฑลจากเจียงซูมายังเจ้อเจียง เพื่อมาตบลูกค้าสาวคนหนึ่ง เนื่องจากโกรธแค้นที่เธอเขียนรีวิวร้านในทางลบ (อ่านเพิ่มเติมที่ : พ่อค้าลงทุนบิน 860 กิโลเมตร ข้ามมณฑลมาตบลูกค้า เหตุโกรธจัด เขียนรีวิวแย่)

ภาพจาก miaopai.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แท็กซี่หัวร้อน คว้ามีดขู่ผู้โดยสาร เหตุโกรธจัด โดนรีวิวในแอปฯ ว่าให้บริการห่วย อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:36:22 2,813 อ่าน
TOP