x close

หัวอกแม่ พอสซัมสู้สุดตัว ช่วยชีวิตลูกจากงูเขมือบ ศัตรูน่ากลัวแค่ไหนก็ไม่ถอย

 พอสซัมสู้กับงู

             แม่พอสซัมใจเด็ด กัดสู้งูหลามสุดกำลัง ช่วยชีวิตลูกน้อยกำลังถูกเขมือบ แม้ศัตรูจะน่ากลัวแค่ไหนก็ไม่ยอมแพ้ จนในที่สุดลูกน้อยรอดปลอดภัย... สงสัยจะเลือกเหยื่อผิดซะแล้ว

            รักของแม่นั้นยิ่งใหญ่เหนือสิ่งใด แม้แต่ชีวิตของตัวเองก็ยอมแลกเพื่อลูก ไม่เพียงแค่มนุษย์เท่านั้นที่จะมีสัญชาตญาณของความเป็นแม่ แต่สัตว์ก็มีหัวใจที่รักลูกยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน ดังเช่นภาพและเรื่องราวที่เว็บไซต์ Ladbible นำมาเสนอเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2561 พิสูจน์ให้เห็นได้ชัดเจนเลยทีเดียว

พอสซัมสู้กับงู
            ภาพที่ถูกนำมาเผยแพร่นั้น เป็นภาพที่ชวนให้น่าตกใจและน่าซึ้งใจในเวลาเดียวกัน เมื่อสิ่งมีชีวิตที่ชื่อว่าเจ้าพอสซัม หรือ โอพอสซัม (opossum) พยายามอย่างสุดกำลัง เพื่อสู้กับศัตรูที่น่ากลัวอย่างงูเหลือมที่กำลังเขมือบรัดลูกน้อยของมัน โดยที่แม้มันจะรู้ว่าศัตรูเป็นนักล่าที่น่ากลัว แต่มันก็ไม่ยอมแพ้หรือท้อถอย เพราะศึกครั้งนี้มีชีวิตลูกของมันเป็นเดิมพัน

            เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่สวนหลังบ้านของ คริสทีน เบิร์ช วิลเลียม พยาบาลวัย 53 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ที่รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อเธอกลับมาจากที่ทำงานกลางดึก เธอก็ต้องตกใจกับภาพที่เห็นตรงหน้า เธอจึงรีบไปคว้ากล้องมาถ่ายรูปไว้

            คริสทีน เล่าถึงเหตุกาณ์ว่า เธอได้ยินเสียงแปลก ๆ ดังมาจากสวนหลังบ้าน เมื่อเธอไปดูก็พบแม่พอสซัมตัวหนึ่งกำลังสู้อยู่กับงูหลามที่กำลังรัดลูกของมัน พอสซัมคู่แม่ลูกร้องออกมาเสียงดัง พอสซัมตัวแม่พยายามสุดกำลังเพื่อช่วยชีวิตลูกน้อย มันทั้งกัด ทั้งใช้กรงเล็บข่วนศัตรูอย่างไม่ยอมแพ้ ในตอนนั้นเธอเองคิดว่าลูกพอสซัมตัวนั้นต้องตายแน่ ๆ แต่สุดท้าย แม่พอสซัมก็ทำให้งูคลายรัด และลูกของมันก็กระโดดออกมาได้ในที่สุด

พอสซัมสู้กับงู

พอสซัมสู้กับงู

            ทั้งนี้ คริสทีนได้เผยว่า ภาพถ่ายดังกล่าวถูกถ่ายขึ้นไว้ตั้งแต่ปี 2558 แต่เธอไม่ได้นำมาอัปโหลดลงโซเชียลมีเดีย จนกระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา สจ๊วต แม็คเคนซีย์ พนักงานจับงูในเขตมารูชิดอร์ ที่มาช่วยเหลือจับงูหลามตัวดังกล่าว ได้นำภาพดังกล่าวไปโพสต์ลงโซเชียลจนกลายเป็นกระแสไวรัล

            แน่นอนว่า เมื่อภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไปอย่างกว้างขวาง ย่อมนำมาซึ่งความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไป ส่วนหนึ่งก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องของการสู้เพื่อมีชีวิตรอดตามธรรมชาติของสัตว์ ในขณะที่บางรายก็ต่อว่าคริสทีน ที่ไม่ยอมเข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งประเด็นดังกล่าว คริสทีนเผยว่า เธอเข้าใจว่าต่างคนต่างมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไป สำหรับเธอ เธอคิดว่าเป็นเรื่องธรรมชาติ และเธอไม่ควรเข้าไปแทรกให้เป็นอันตราย

            เช่นเดียวกับ แม็คเคนซีย์ นักจับงู เขาเห็นด้วยกับคริสตีน และถ้าเป็นเขาก็จะทำเช่นเดียวกัน "มันเป็นเรื่องยากที่จะดูงูกำลังเขมือบเหยื่อ ทุกคนอยากให้ลูกพอสซัมตัวนี้รอดชีวิต และมันก็เป็นเช่นนั้น มันเป็นภาพที่ไม่เห็นได้บ่อยนัก ส่วนใหญ่งูเขมือบเหยื่อแล้วก็มักจะไม่รอด และมันคงจะเป็นเช่นนั้น หากไม่มีแม่พอสซัมอยู่ตรงนี้ด้วย" แม็คเคนซีย์ กล่าว

พอสซัมสู้กับงู

พอสซัมสู้กับงู

ภาพจาก  Christine Birch Williams - Olympus TG ALL Models Users Group 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวอกแม่ พอสซัมสู้สุดตัว ช่วยชีวิตลูกจากงูเขมือบ ศัตรูน่ากลัวแค่ไหนก็ไม่ถอย อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2563 เวลา 14:07:03 65,223 อ่าน
TOP