x close

ทหารกลับบ้านไม่ทันเมียคลอด ต้องลุ้นผ่านเฟซไทม์ และสีหน้าของเขา บ่งบอกทุกสิ่ง

ดูคลอดผ่านเฟซไทม์

          เปิดเรื่องราวเล็ก ๆ ที่ซึ้งใจ ทหารหนุ่มกลับบ้านไม่ทันดูภรรยาคลอด เพราะเครื่องดีเลย์ จึงต้องนั่งดูถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซไทม์ และมันคือประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด ในชีวิตของเขา

          บรูกส์ ลินด์เซย์ คือทหารหนุ่มชาวอเมริกันผู้กำลังประจำการอยู่ที่ค่ายทหารฟอร์ตบลิส ในเมืองเอล ปาโซ รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา การต้องอยู่ห่างไกลจากบ้าน จากครอบครัว และคนรัก เป็นสิ่งที่ยากลำบากสำหรับเขา โดยเฉพาะในช่วงที่ เฮลีย์ ภรรยาสุดที่รักของเขากำลังท้องแก่ใกล้คลอด บรูกส์อยากไปอยู่ข้าง ๆ เธอในวันนั้น แต่เขาไม่สามารถทำได้ เนื่่องจากกองทัพจะอนุญาตให้ทหารกลับบ้านไปดูแลภรรยา ต่อเมื่อการตั้งครรภ์ หรือการคลอดของเธออยู่ในความเสี่ยงเท่านั้น

ดูคลอดผ่านเฟซไทม์
          และแล้วในวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2561 สิ่งที่บรูกส์ไม่อยากให้เกิดก็เกิดขึ้น หมอของเฮลีย์โทร. มาบอกเขาว่าเธอมีอาการครรภ์เป็นพิษ บรูกส์จึงรีบทำเรื่องขอลาพัก และเดินทางไปที่สนามบินทันที แต่ทุกอย่างก็ไม่ง่ายดายขนาดนั้น.......

          เรื่องราวของทหารหนุ่มคนนี้ ถูกหยิบยกมารายงานโดยเว็บไซต์บอร์ดแพนด้า เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2561 โดยตอนนั้นบรูกส์อยู่ห่างจากบ้านมาก เฮลีย์อยู่ที่เมืองแจ็กสัน รัฐมิสซิสซิปปี ซึ่งห่างจากเอล ปาโซ กว่า 1,643 กิโลเมตร ซึ่งการเดินทางด้วยเครื่องบินจะใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง แต่เขาจะซื้อตั๋วได้ก็ต่อเมื่อเป็นช่วงเช้าวันถัดไปแล้ว บรูกส์ต้องทนรอจนซื้อตั๋วเครื่องบินได้

          แต่แล้วเที่ยวบินของเขาก็เกิดดีเลย์อีก บรูกส์จึงนั่งอยู่ในสนามบินอย่างสิ้นหวัง ทั้งเครียดเพราะเป็นห่วงภรรยา และรู้สึกแย่ เพราะอย่างไรเขาก็ไปหาเธอไม่ทัน

ดูคลอดผ่านเฟซไทม์

          ในขณะนั้น เฮลีย์กำลังอยู่ในห้องรอคลอด ปากมดลูกของเธอเปิดได้ 5 เซนติเมตรแล้ว หมอที่ดูแลเธอเข้าใจความรู้สึกของครอบครัวเป็นอย่างดี เขาจึงบอกให้แม่ของเธอโทร. ไปหาบรูกส์ เพราะบรูกส์จะได้รู้สึกเหมือนว่าได้อยู่เคียงข้างเธอ จะได้ลดความกังวลลงไปบ้าง

          หลังจากนั้นแม่ของเฮลีย์ก็คุยกับบรูกส์อยู่ตลอด คอยอัปเดตสถานการณ์ของเฮลีย์ให้เขาฟังอยู่เรื่อย ๆ จนกระทั่งในเวลาประมาณ 17.00 น. เที่ยวบินของบรูกส์ก็ใกล้ถึงเวลาออกเดินทาง บรูกส์จึงเตรียมความพร้อมไปขึ้นเครื่อง แต่แล้วเขาก็ได้ยินเสียงหมอตะโกนเสียงดังลั่นออกมาจากโทรศัพท์ว่า "หยุดก่อน อย่าเพิ่งขึ้นเครื่อง อย่าเพิ่งออกไป มาแล้ว เด็กจะมาแล้ว !!"

          ตอนนั้นเฮลีย์กำลังจะคลอดแล้ว หมอจึงให้บรูกส์ได้เห็นทุกอย่างผ่านทางเฟซไทม์ เจ้าหน้าที่สนามบินก็อนุญาตให้เขาได้นั่งดูอยู่ตรงนั้น จนกว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย และถึงแม้ว่าบรูกส์จะไม่สามารถไปอยู่ข้าง ๆ เตียงเฮลีย์ได้ แต่เขาก็ได้เห็นทุกอย่าง ตั้งแต่ตอนที่เธอเริ่มออกแรงเบ่ง จนกระทั่งเธอคลอดลูกสาวออกมาได้สำเร็จ และมันคือการเฟซไทม์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตของเขา

ดูคลอดผ่านเฟซไทม์
ปฏิกิริยาของบรูกส์ หลังจากนั่งดูภรรยาสุดที่รักคลอดลูก ผ่านทางเฟซไทม์

          ตอนนั้นผู้โดยสารคนหนึ่ง ได้ถ่ายคลิปวิดีโอบันทึกปฏิกิริยาของบรูกส์เอาไว้ ซึ่งมันเผยให้เห็นว่า ว่าที่คุณพ่อมือใหม่นั่งดูหน้าจออย่างตั้งใจมาก อีกทั้งยังดูลุ้นระทึกและเครียดสุด ๆ

          หลังจากนั้น บรูกส์ก็เดินทางไปแจ็กสัน และได้อุ้ม มิลลี่ ลูกสาวตัวน้อยของเขาในที่สุด ถึงแม้ว่าตอนแรกครรภ์ของเฮลีย์มีปัญหา แต่ทุกอย่างก็เป็นไปด้วยดี ปลอดภัยทั้งแม่และลูก มิลลี่มีน้ำหนักตัว 3.3 กิโลกรัม และแข็งแรงสุด ๆ อย่างไรก็ตาม บรูกส์อยู่ครอบครัวต่อได้แค่ 4 วัน ก็ต้องกลับไปค่าย ถึงแม้ว่ามันอาจจะสั้น แต่ช่วงเวลา 4 วัน นี้ คือหนึ่งในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด ประทับใจที่สุด และมีความหมายมากที่สุดสำหรับทหารหนุ่มคนนี้

ดูคลอดผ่านเฟซไทม์

ดูคลอดผ่านเฟซไทม์

ดูคลอดผ่านเฟซไทม์

ดูคลอดผ่านเฟซไทม์

ดูคลอดผ่านเฟซไทม์

ดูคลอดผ่านเฟซไทม์

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Haley Fritz Anne Lindsey

ข้อมูลจาก lovewhatmatters.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารกลับบ้านไม่ทันเมียคลอด ต้องลุ้นผ่านเฟซไทม์ และสีหน้าของเขา บ่งบอกทุกสิ่ง อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2563 เวลา 14:01:06 29,989 อ่าน
TOP