x close

อุทาหรณ์โซเชียล ! เด็ก 7 ขวบ เล่นมือถือเข้าแอปฯ ไลฟ์สด เจอพวกหื่นกามขอดูของสงวน

ไลฟ์เฟซบุ๊ก

          สาวโพสต์เตือนภัยพ่อ-แม่ เจอเด็ก 7 ขวบเล่นแอปฯ ไลฟ์สด คอมเมนต์หื่นกามเพียบ วอนพ่อ-แม่ ใส่ใจลูกมากกว่านี้ ชี้ ภัยโซเชียลร้ายแรงกว่าที่คิด

          วันที่ 10 พฤษภาคม 2561 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความระบุว่า ตนเองได้เข้าไปเล่นแอปพลิเคชันไลฟ์สดชื่อดัง เวลาประมาณ 5 ทุ่ม พบว่ามีเด็กอายุประมาณ 7 ขวบ ได้เข้ามาไลฟ์สดและพูดคุยตามประสาเด็ก แต่กลับมีคอมเมนต์ในเชิงขอให้เด็กถอดเสื้อผ้า โชว์เรือนร่าง และบอกว่าจะให้เงิน ซึ่งตนมองว่าเด็กอายุเท่านี้แล้วมาเล่นแอปพลิเคชันนี้นั้นถือว่าอันตรายมาก
ไลฟ์เฟซบุ๊ก

          ในฐานะที่ตนเองก็เป็นแม่ ตนทนดูไม่ได้ที่เห็นเด็กอายุแค่ 7 ขวบ แต่ต้องมีคนมาคอมเมนต์หื่น ๆ ใส่ จึงขอนำเรื่องนี้มาเตือนพ่อ-แม่ คนอื่น ๆ ใส่ใจลูกมากกว่านี้ เพราะเด็กคนหนึ่งกำลังถูกสังคมทำร้าย อีกทั้งภัยจากโซเชียลมีเดียก็ร้ายแรงกว่าที่คิด

ไลฟ์เฟซบุ๊ก

          ขณะที่ความคิดเห็นอื่น ๆ ต่างระบุว่า พ่อแม่ควรมีความรู้เท่าทันเทคโนโลยีมากกว่านี้ ตอนนี้ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และไอโอเอส ก็มีการตั้งค่าการควบคุมการเล่นมือถือได้ ซึ่งก็ช่วยได้ระดับหนึ่ง นอกเหนือกว่านั้น พ่อแม่ควรเอาใจใส่ลูกให้มากกว่านี้

ไลฟ์เฟซบุ๊ก

ไลฟ์เฟซบุ๊ก

ไลฟ์เฟซบุ๊ก

ไลฟ์เฟซบุ๊ก

ไลฟ์เฟซบุ๊ก

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์โซเชียล ! เด็ก 7 ขวบ เล่นมือถือเข้าแอปฯ ไลฟ์สด เจอพวกหื่นกามขอดูของสงวน อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:59:35 21,053 อ่าน
TOP