x close

พ่อแม่ใจสลาย ลูกถูกเพื่อนลักไปขาย ผ่านไป 22 ปี จึงหวนคืนสู่อ้อมอกอีกครั้ง


ลูกถูกเพื่อนลักไปขาย ผ่านไป 22 ปี จึงหวนคืนสู่อ้อมอกอีกครั้ง

          พ่อแม่ใจสลาย ลูกถูกเพื่อนลักพาตัวไปขาย ออกตระเวนตามหาทั่วประเทศ ทุ่มเงินทั้งหมดที่มีเพื่อตามหาลูก จนเวลาผ่านไป 22 ปี วันที่เฝ้ารอก็มาถึง 

          วันที่ 9 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเรื่องราวสุดสะเทือนใจที่เกิดขึ้นกับพ่อแม่ชาวจีน ที่มีอันต้องพรากจากลูกชายไปอย่างไม่ทันตั้งตัว หลังไว้วางใจคนผิด ฝากให้เพื่อนร่วมงานดูแลลูกให้ โดยไม่คิดเลยว่าอีกฝ่ายจะสบโอกาสพาลูกของเขาหนีไป ซึ่งไม่ว่าพวกเขาจะพยายามออกตามหาสักเท่าไรก็ไม่พบร่องรอย

          ย้อนกลับไปเมื่อ 22 ปีก่อน หลี่หมิงเจ้า ชายชาวจีนผู้ที่ทำงานอยู่ในไซต์ก่อสร้างในกรุงปักกิ่ง ได้พาลูกชายตัวน้อยวัยเพียง 4 ขวบ ติดตามเขาไปยังที่ทำงานในโรงงานปูนซีเมนต์ ซึ่งตอนนั้นเองที่เพื่อนร่วมงานแซ่หยาง ได้เข้ามาอาสาจะช่วยดูแลเด็กชายเผิงเผิงให้ ด้วยความไว้ใจหลี่หมิงเจ้าจึงปล่อยให้อีกฝ่ายดูแลเด็กให้ แล้วกลับไปทำงานของเขาตามปกติ

ลูกถูกเพื่อนลักไปขาย ผ่านไป 22 ปี จึงหวนคืนสู่อ้อมอกอีกครั้ง
          แต่ทว่าหลังจากเลิกงานแล้ว ชายแซ่หยางกลับไม่พาเผิงเผิงกลับมาหาเขา และหายเงียบไปทั้งคืน คู่สามีภรรยาที่ชักเริ่มใจไม่ดีเกรงว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับทั้งคู่ จึงรีบเดินทางไปที่บ้านของชายแซ่หยางในวันรุ่งขึ้น แต่กลับกลายเป็นว่าฝ่ายนั้นได้เก็บข้าวของหนีออกไปแล้ว

ลูกถูกเพื่อนลักไปขาย ผ่านไป 22 ปี จึงหวนคืนสู่อ้อมอกอีกครั้ง

          สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้หลี่หมิงเจ้ากับภรรยาตัดสินใจรีบเข้าไปแจ้งความ พร้อมทุ่มความพยายามเท่าที่มีในการตามหาลูกชาย พวกเขาใช้เงินเก็บทั้งหมดเท่าที่มีในการเดินทางตระเวนหาลูกไปยังที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะลงใต้ไปมณฑลเหอหนาน ขึ้นเหนือไปยังหูเป่ย์ เดินทางไปยังส่านซี แต่แม้เวลาจะผ่านไปนานสักกี่ปี พวกเขาก็ยังไม่พบตัวลูกชายที่เฝ้าคิดถึงทุกคืนวัน

          ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมานับตั้งแต่ลูกชายหายไป คู่สามีภรรยาไม่เคยเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ รวมทั้งไม่ยอมย้ายออกจากบ้านอิฐเก่าโทรม ด้วยความหวังว่าสักวันลูกชายจะหวนกลับคืนมาอีกครั้ง

ลูกถูกเพื่อนลักไปขาย ผ่านไป 22 ปี จึงหวนคืนสู่อ้อมอกอีกครั้ง

          จนกระทั่งวันหนึ่งในปี 2553 ทางตำรวจก็สามารถติดตามจับกุมตัวชายแซ่หยางที่ลักพาตัวเผิงเผิงไปได้ แต่น่าเศร้าที่ในตอนนั้น เผิงเผิงตัวน้อยได้ถูกขายต่อให้กับชายอีกคนไปแล้ว

          แม้จะยังไม่เจอตัวเผิงเผิงแต่ทางตำรวจก็ยังไม่ยอมแพ้ พวกเขาสืบสวนจนติดตามจับกุมตัวชายที่รับซื้อตัวเผิงเผิงไปได้ในที่สุด ก่อนจะได้ทราบว่าชายคนนี้ก็นำตัวเผิงเผิงไปขายต่อแล้วเช่นกัน โดยขายให้แก่คู่สามีภรรยาที่หวังจะรับเด็กสักคนมาเลี้ยงเป็นลูก

          สุดท้ายทางตำรวจก็ได้ตกลงให้หลี่หมิงเจ้ากับภรรยา ทำการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ เพื่อติดตามหาคนที่มีดีเอ็นเอตรงกัน พร้อมให้ศิลปินนักสเก็ตช์ภาพ ที่เคยช่วยคนขับแท็กซี่ตามหาลูกสาวที่พลัดพราก มาช่วยวาดภาพของเด็กชายเผิงเผิงในวัยผู้ใหญ่ โดยอ้างอิงจากรูปภาพของเผิงเผิงวัย 4 ขวบ

ลูกถูกเพื่อนลักไปขาย ผ่านไป 22 ปี จึงหวนคืนสู่อ้อมอกอีกครั้ง

          และแล้วในที่สุดด้วยความช่วยเหลือจากตำรวจรวมถึงกลุ่มอาสาสมัคร คู่สามีภรรยาก็ได้รับข่าวดีที่รอคอย เมื่อทางตำรวจติดต่อมาว่าพบคนที่มีผลดีเอ็นเอตรงกับพวกเขาแล้ว เป็นชายวัย 26 ปี แซ่หลิว ซึ่งอาศัยอยู่ในมณฑลเหอเป่ย์ และชายคนนี้ก็คือเผิงเผิง ลูกชายที่หายไปของพวกเขานั่นเอง

          จากภาพที่ตำรวจนำมาเปิดเผย แสดงให้เห็นช่วงเวลาอันน่าตื้นตันเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เมื่อคู่สามีภรรยาได้ต้อนรับลูกชายกลับคืนสู่อ้อมอกอีกครั้ง เป็นกอดแรกในรอบ 22 ปี ที่พวกเขาต่างก็เฝ้ารอ โดยผู้เป็นแม่ยังได้บอกอีกว่า เธอยังจำรอยแผลที่คิ้วของลูกได้ดี ซึ่งเป็นรอยที่เกิดขึ้นตอนเผิงเผิงน้อยหกล้ม

          ทั้งนี้นอกจากจะได้พบลูกชายแล้ว หลี่หมิงเจ้าก็ยังได้ทราบข่าวด้วยว่า ลูกชายของเขาแต่งงานแล้ว และมีลูก 2 คน นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง โดย หลี่หมิงเจ้า เผยว่า เขาไม่ได้จะขอให้ลูกชายย้ายกลับมาอยู่ด้วยกัน เพราะพวกเขาเข้าใจว่าลูกนั้นมีงานและมีครอบครัวที่ต้องดูแลอยู่ที่เหอเป่ย์ อย่างน้อยตอนนี้พวกเขาก็ได้เจอกันแล้ว

          ขณะที่เผิงเผิงยืนยันว่า หลังจากนี้เขาจะขอดูแลพ่อแม่แท้ ๆ ของเขาเป็นอย่างดี เช่นเดียวกับที่เขาดูแลพ่อแม่ที่เลี้ยงดูเขามาจนเติบใหญ่

ภาพจาก weibo


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ใจสลาย ลูกถูกเพื่อนลักไปขาย ผ่านไป 22 ปี จึงหวนคืนสู่อ้อมอกอีกครั้ง อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:20:04 21,208 อ่าน
TOP