x close

ครูขอแชร์ เมื่อให้ นร. เขียนเรซูเม่ในสไตล์ตัวละคร Marvel สิ่งที่ได้...ลั่นหนักมาก



           ครูขอแชร์เอง เมื่อให้ลูกศิษย์สวมบทเป็นตัวละคร Marvel ส่งเรซูเม่มาให้ แต่สิ่งที่ได้ทำเอาลั่นหนักมาก เมื่อเด็กคนนั้นกลับเลือกสวมบทเป็น...กรูท

           วันที่ 9 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์ Newsradio 9.43 WSC เผยรายงานเรื่องราวชวนอมยิ้ม ซึ่งกำลังกลายเป็นไวรัลที่เรียกเสียงหัวเราะทั่วโซเชียลในขณะนี้ เมื่อ เจฟฟรีย์ สก็อตต์ ดาวิส ครูรายหนึ่งในสหรัฐฯ ได้มอบหมายการบ้านให้นักเรียนเลือกตัวละครจาก Marvel มาสวมบทบาท แล้วให้เขียนจดหมายแนะนำตัว พร้อมด้วยเรซูเม่ สำหรับใช้ในการสมัครงาน ในสไตล์ของตัวละครนั้น ๆ ซึ่งนับว่าการบ้านชิ้นนี้เป็นอะไรที่อิงกระแสหนังดังที่เด็ก ๆ ต่างเข้าถึงได้ไม่ยาก ทั้งยังเป็นที่น่าสนใจด้วยว่า เด็ก ๆ จะครีเอทจดหมายของตัวละครแบบนั้นอย่างไรบ้าง
           ในขณะที่หลายคนอาจจะเลือกตัวละครเด่น ๆ อย่าง โทนี่ สตาร์ก ผู้เป็นไอรอนแมน หรือแม้กระทั่งกัปตันอเมริกา นำมาเป็นตัวละครสมมติก็ได้ แต่นั่นคงไม่ใช่สำหรับเด็กนักเรียนรายนี้ ที่ไม่รู้จะเรียกว่าความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศดี หรือจะชวนให้ครูขมวดคิ้วดี เพราะตัวละครที่เขาเลือกมาสวมบทในครั้งนี้ก็คือ...กรูท

           ถูกต้อง ตัวละครที่เด็กคนนี้เลือกมาก็คือ กรูท แห่ง Guardians of the Galaxy ซึ่งมีคำพูดในการสื่อสารเพียงวลีเดียวเท่านั้นคือ "I am Groot"

           และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้จดหมายแนะนำตัว รวมถึงเรซูเม่ของกรูท ถูกสร้างสรรค์ออกมาอย่างสมบูรณ์แบบตามสไตล์ของกรูท ไม่ว่าจะเป็นชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ประวัติการศึกษา รวมถึงเนื้อหาอื่น ๆ ในจดหมาย ล้วนถูกบรรยายได้ด้วยวลีเพียงหนึ่งเดียว "I am Groot"


เรซูเม่


จดหมายแนะนำตัว


ครูเจฟฟรีย์ สก็อตต์ ดาวิส ผู้ต้องตรวจการบ้านชิ้นนี้

           ก็ต้องบอกว่าเข้าถึงบทบาทกันสุด ๆ จนเป็นที่ถูกใจชาวเน็ตถึงขั้นที่มีคนแชร์ออกไปกว่า 1 แสนครั้ง แต่ถึงอย่างนั้นงานนี้เราก็ไม่อาจรู้ได้เลยว่า พลังของกรูทนี้ จะช่วยให้เขาได้คะแนนเท่าไหร่สำหรับการบ้านชิ้นนี้กันแน่

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Jeffrey Scott Davis

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูขอแชร์ เมื่อให้ นร. เขียนเรซูเม่ในสไตล์ตัวละคร Marvel สิ่งที่ได้...ลั่นหนักมาก อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2561 เวลา 18:02:41 4,660 อ่าน
TOP