x close
hilight > ข่าวอาชญากรรม

แม่เปรี้ยว ดีใจ ศาลไม่ประหารชีวิต นับวันรอลูกสาวออกมาเป็นคนดี

| 16,658 อ่าน

แม่เปรี้ยว ดีใจที่ศาลพิพากษาไม่ประหารชีวิตลูก รอวันลูกพ้นโทษออกมาเป็นคนดี เป็นคนใหม่ เผยเปรี้ยววอนสังคมอโหสิกรรมให้ บอกไม่ได้ตั้งใจ 

 

จากกรณีที่ศาลจังหวัดขอนแก่น พิพากษาจำคุกตลอดชีวิตนางสาวปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว และนางสาวกวิตา ราชดา หรือ เอิร์น แต่ลดโทษเหลือจำคุกเพียง 34 ปี 6 เดือน ส่วนนายวศิน นามพรหม ถูกตัดสินจำคุก 23 ปี 4 เดือน 22 วัน นางสาวอภิวันท์ สัตยบัณฑิต หรือ แจ้ ถูกตัดสินจำคุก 33 ปี 9 เดือน และนางสาวจิดารัตน์ พรหมคุณ หรือ เบนซ์ ถูกตัดสินจำคุก 2 ปี ลดโทษเหลือ 1 ปี ไม่รอลงอาญา ในข้อหารับของโจร (อ่านข่าว : พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต เปรี้ยว-เอิร์น ฆ่าหั่นศพแอ๋ม แต่ลดโทษเหลือ 34 ปี)  

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 10 พฤษภาคม 2561 ภายหลังศาลจังหวัดขอนแก่นอ่านคำพิพากษา นางสาคร ภาษี แม่ของเปรี้ยว กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจในคำตัดสินของศาลที่ไม่สั่งประหารชีวิตหรือสั่งจำคุกลูกสาวนานถึง 50 ปี โดยหวังว่าเมื่อลูกออกมาแล้ว ก็ขอให้เป็นคนใหม่ เป็นคนดี และเป็นที่พึ่งของพ่อ-แม่ตลอดไป จากการพูดคุยกันเปรี้ยวไม่กังวลใด ๆ และยังบอกให้แม่รักษาสุขภาพ รอวันที่เปรี้ยวออกมา ซึ่งแม่ก็รับปาก นอกจากนี้เปรี้ยวยังมั่นใจว่าจะได้รับความยุติธรรมและขอให้ทุกคนอโหสิกรรมให้ เปรี้ยวบอกว่าไม่ได้ตั้งใจ ที่ผ่านมาเปรี้ยวรู้สึกว่าตัวเองถูกปรักปรำ แม่ก็ขออโหสิกรรมให้กับเปรี้ยวตามที่ลูกสาวร้องขอมาด้วย

ด้าน น.ส.ประภาศรี สมศรี พี่สาวของเปรี้ยว กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้น ครอบครัวลำบากมาก โดนสังคมดูถูกดูแคลนว่าร้ายมาตลอด วันนี้ศาลได้ตัดสินแล้ว ก็พอใจอย่างมากที่ไม่มีคำว่าไตร่ตรองไว้ก่อน อย่างน้อยครอบครัวของเรา ก็พอได้ศักดิ์ศรีกลับคืนมาบ้าง

ขณะที่นายบุญยง แก้วฝ่ายนอก ทนายความของเปรี้ยว กล่าวว่า จำเลยหลุดพ้นข้อหาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพราะศาลเห็นว่าร่วมกันฆ่าโดยเจตนา ดังนั้นต้องมีการอุทธรณ์ภายใน 30 วัน อย่างไรก็ตามไม่โดนข้อหาไตร่ตรองไว้ก่อน ก็มีความสำเร็จในระดับหนึ่ง เพราะศาลวินิจฉัยในเรื่องการตายเป็นที่สงสัย เพราะผู้เสียหายตายแล้วก็ไปทิ้งศพ การตายในรีสอร์ทจึงมีการผิดพลาดของทนาย และสาเหตุโกรธเคืองก็ไม่สมควรถึงขนาดจะมาโกรธกันข้ามปีข้ามเดือนและฆ่าอย่างอำมหิต ดังนั้นถ้าคัดคำพิพากษาในคดีดังกล่าวได้ก็ต้องดำเนินการอุทธรณ์โดยเร็วที่สุด โดยสู้ว่าไม่เจตนาฆ่า เป็นเพียงทำร้ายจนเป็นเหตุให้คนตายเท่านั้น

 

ภาพจาก อีจัน, INN 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เดลินิวส์ 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เปรี้ยว ดีใจ ศาลไม่ประหารชีวิต นับวันรอลูกสาวออกมาเป็นคนดี อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2561 เวลา 12:01 16,658 อ่าน
TOP