x close

สมยศ หลังพ้น สนช. อู้ฟู่ 355 ล้าน แต่ไม่พบเอกสารกู้ยืมเสี่ยกำพล 300 ล้าน

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

          ป.ป.ช. เผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน พล.ต.อ. สมยศ หลังพ้นตำแหน่ง สนช. มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สินกว่า 355 ล้านบาท แต่ไม่พบเอกสารกู้ยืมเสี่ยกำพล 300 ล้าน

          จากกรณีที่มีการเปิดเผยเส้นทางการเงินของ นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ หรือ "เสี่ยกำพล" เจ้าของ วิคตอเรียซีเครท อาบอบนวดชื่อดัง ว่ามีการโอนเงินเข้าบัญชีชื่อของ "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีต ผบ.ตร. และนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นจำนวนเงิน 300 ล้านบาท ซึ่งต่อมา พล.ต.อ. สมยศ ได้ออกมายอมรับว่า ยืมจริง แต่คืนไปหมดแล้วนั้น (อ่านข่าว : บิ๊กอ๊อด แจงเงิน 300 ล้าน แค่ยืม เสี่ยกำพล - ไม่รู้เขาเอามาจากไหน)
          ล่าสุด (11 พฤษภาคม 2561) มีรายงานว่า ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีการเปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ของ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีต ผบ.ตร. และ นางพจมาน พุ่มพันธุ์ม่วง คู่สมรส กรณีพ้นจากตำแหน่งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา พบว่า มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 355 ล้านบาทเศษ ซึ่งใกล้เคียงกับเมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2557 โดยหนี้สินที่เป็นเงินกู้จากสถาบันการเงิน ลดลงเหลือ 3 ล้านบาทเศษ จากเดิมที่มีหนี้ 18 ล้านบาทเศษ

          โดยทรัพย์สินส่วนใหญ่เป็นเงินลงทุน, เงินให้กู้ยืม, ที่ดิน, โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง และทรัพย์สินอื่น ๆ อาทิ พระเครื่อง 12 องค์ มูลค่า 25 ล้านบาท, นาฬิกาโรเล็กซ์, นาฬิกาปาเต็ก ฟิลิปป์, นาฬิกาแพนนาไฮน์, ปืนลูกซอง, ปืนสั้น และปืนออโตเมติก

          อย่างไรก็ตาม การชี้แจงทรัพย์สินของ พล.ต.อ. สมยศ ในครั้งนี้ ไม่พบการแจ้งเรื่องกู้ยืมเงินหรือการคืนเงินนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์-อาบอบนวด วิคตอเรียซีเครท มูลค่า 300 ล้านบาท ตามที่เป็นข่าว ไว้ในบัญชีทรัพย์สินในส่วนของหนี้สินที่มีหลักฐานเป็นหนังสือ หรือหนี้สินอื่นแต่อย่างใด

ข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมยศ หลังพ้น สนช. อู้ฟู่ 355 ล้าน แต่ไม่พบเอกสารกู้ยืมเสี่ยกำพล 300 ล้าน อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:27:26 4,244 อ่าน
TOP