x close

ทูลกระหม่อมฯ รับสั่ง เลิกใช้คำว่าทรงพระเจริญ อวยพรพระองค์ เพราะโบราณแล้ว

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา


          ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ รับสั่งผ่านคอมเมนต์อินสตาแกรม ทรงขอบคุณกำลังใจจากประชาชน แต่หากจะให้พรพระองค์ ทรงขอให้เลิกใช้คำว่า "ทรงพระเจริญ" เพราะมันโบราณพ้นยุคสมัยแล้ว

         เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงขับร้องและเต้นเพลง คุกกี้เสี่ยงทาย ของวง BNK48 บนเวทีประกวดจัดงานประกวดเยาวชนต้นแบบเก่งและดี TO BE NUMBER ONE IDOL 8 ที่ศูนย์การค้า JJ Mall จตุจักร สร้างความปลาบปลื้มแก่พสกนิกรที่อยู่ภายในงานทุกคน

         ภายหลังจากมีผู้นำคลิปวิดีโอภายในงานมาแชร์ในโลกออนไลน์ ก็มีประชาชนจำนวนมากเข้าไปคอมเมนต์ชื่นชมทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ในพระปรีชาสามารถ และทรงมีพระวรกายและพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง พร้อมทั้งอวยพร ให้ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

         ล่าสุดผู้ใช้ เฟซบุ๊กชื่อ Natthaphat Charatsetthakul ได้แชร์ภาพข้อความของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ที่ทรงคอมเมนต์ตอบกลับแก่ประชาชน โดยทรงรับสั่งว่า "ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ ไม่ว่าจะในช่องทางไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโซเชียล อย่างไรก็ตามขอบอกทุกคนตรงนี้ด้วยว่า จะให้พรอะไรดิฉันก็ขอให้เลิกใช้คำว่า "ทรงพระเจริญ" เพราะมันโบราณพ้นยุคสมัยแล้ว ขอบใจมาก ๆ ค่ะ"


ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Natthaphat Charatsetthakul, Instagram nichax, ทวิตเตอร์ @paeweap


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทูลกระหม่อมฯ รับสั่ง เลิกใช้คำว่าทรงพระเจริญ อวยพรพระองค์ เพราะโบราณแล้ว อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:51:55 112,779 อ่าน
TOP