x close

อุทาหรณ์ขโมยขึ้นบ้าน ผงะงัดฝ้าเป็นทางยาวต่อกันหลายหลัง แจ้ง สนง. ใหญ่แต่เงียบ

ขโมยขึ้นบ้าน

         เตือนภัยคนอยู่ทาวน์โฮม ซื้อบ้านใหม่ แต่เจอขโมยขึ้นบ้าน ผงะ งัดฝ้าเป็นทางยาวต่อกันใหญ่หลัง แจ้งสำนักงานใหญ่แต่เรื่องไม่คืบ

         วันที่ 13 พฤษภาคม 2561 เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ภาพและข้อความร้องเรียนจากสมาชิกเพจรายหนึ่งที่ระบุว่า ตนเองได้ซื้อบ้านทาวน์โฮมแห่งหนึ่ง แต่กลับต้องเจอเรื่องน่าสงสัย ตนเข้าไปดูในบ้านพบว่าฝ้าเพดานห้องน้ำชั้น 2 เปิดออก เมื่อปีนไปดูก็พบว่ามีร่องรอยถูกงัด พอแจ้งโครงการก็ทำเหมือนไม่ใช่เรื่องใหญ่

ขโมยขึ้นบ้าน
          เจ้าของเรื่องจึงตัดสินใจแจ้งตำรวจ เมื่อตำรวจมาตรวจสอบก็พบว่าหลังคาของบ้านทั้ง 7 หลัง มีเพียงวัสดุคล้าย ๆ แผ่นมีเนียมบาง ๆ กั้น และมีร่องรอยการถูกงัดเพื่อเดินผ่านยาวได้หลายหลัง ต่อมา เมื่อแจ้งทางวิศวกรโครงการก็ปฏิเสธที่จะแก้ไขให้เพราะโครงสร้างเขาเป็นแบบนี้

ขโมยขึ้นบ้าน

          ทั้งนี้ เมื่อขอเข้าดูสำนักงานซึ่งอยู่ถัดไปจากบ้านตนสองหลัง ที่มีหลังคาเชื่อมต่อกัน ก็พบร่องรอยนิ้วมือ และลักษณะคล้ายคราบเลือดเล็ก ๆ แต่ทางโครงการแจ้งว่า รอยนิ้วมือมี เพราะช่างซ่อมไฟเคยมาเปิดซ่อมนานแล้ว ทางตำรวจจึงเก็บหลักฐานที่ลักษณะคล้าย ๆ คราบเลือดไปตรวจดูอีกครั้ง

          กระทั่งเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พนักงานกลับบ้านไปหมดแล้ว แต่ได้เปิดหน้าต่างด้านหน้าของสำนักงานทิ้งไว้ ทางลูกบ้านทั้งสี่หลังที่อยู่ติดกันรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย จึงแจ้ง รปภ. และขอเข้าไปดูกับเพื่อนบ้าน พบว่าประตูรั้วหน้าบ้านไม่ได้ล็อก ประตูด้านหลังที่เข้าตัวบ้านก็ไม่ได้ล็อก สามารถเข้าไปในตัวบ้านและปีนขึ้นฝ้าไปลงบ้านหลังอื่นได้อย่างสบาย เนื่องจากโครงการก็ค่อนข้างมืด และไม่มีกล้องวงจรปิด

ขโมยขึ้นบ้าน

          หลังจากที่แจ้งสำนักงานใหญ่ไปแล้วจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขใด ๆ ทั้งสิ้น จึงอยากจะมาเตือนให้กับคนที่อยู่บ้านลักษณะทาวน์โฮมให้ระมัดระวัง




ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ขโมยขึ้นบ้าน ผงะงัดฝ้าเป็นทางยาวต่อกันหลายหลัง แจ้ง สนง. ใหญ่แต่เงียบ อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2561 เวลา 21:12:10 20,346 อ่าน
TOP