x close

นางแบบถูกหมากัดหน้าเละ ลุกขึ้นสู้ กลับมาทำสิ่งที่รักอีกครั้ง ยังมั่นใจ แม้เสียโฉม

 นางแบบถูกหมากัดหน้าเละ

นางแบบถูกหมากัดหน้าเละ

           นางแบบสาวเล่าประสบการณ์เลวร้าย ถูกหมากัดหน้าในคืนวันสิ้นปี ต้องเคาท์ดาวน์เศร้า ๆ ในโรงพยาบาล แถมเสียโฉม คิดว่าอาชีพจบสิ้นแล้ว แต่สุดท้ายกลับมาคิดบวกได้ และมั่นใจในตัวเองได้อีกครั้ง

            ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 5 เดือนก่อน ซูเซล แมคอินทอช นางแบบสาวชาวออสเตรเลีย วัย 23 ปี  ตัดสินใจพักงานถ่ายแบบในอังกฤษ เพื่อเดินทางกลับไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาวที่บ้านเกิด โดยในช่วงใกล้สิ้นปี เธอและเพื่อน ๆ ออกไปตั้งแคมป์ฉลองปีใหม่กันในพื้นที่ห่างไกลของเมืองเพมเบอร์ตัน ทางตอนใต้ของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย

นางแบบถูกหมากัดหน้าเละ
            ซูเซลคาดหวังว่าจะได้อย่างสนุกสุดเหวี่ยงกับเพื่อน ๆ ได้เคาท์ดาวน์ข้ามปีในบรรยากาศสวย ๆ ใต้ท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยแสงดาว มันคงจะเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจอย่างมาก ทว่าประสบการณ์ในคืนวันสิ้นปีของซูเซลมันไม่ได้น่าประทับใจเหมือนอย่างที่เธอคิด และมันเป็นความทรงจำที่เลวร้ายที่สุดของเธอ .....

            จากการรายงานของเว็บไซต์เดลี่สตาร์ เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2561 ระบุว่า ในการตั้งแคมป์ครั้งนั้น คนรู้จักคนหนึ่งของซูเซลได้พาสุนัขตัวหนึ่งติดไปด้วย เขาปล่อยให้มันวิ่งเล่นอยู่รอบ ๆ แคมป์ ซูเซลและเพื่อนคนอื่น ๆ ต่างก็เล่นกับมันอย่างสนุกสนาน ซึ่งมันก็ร่าเริงดี ไม่มีปัญหาอะไรให้น่ากังวล เมื่อท้องฟ้ามืดลง เจ้าของก็เอาสุนัขไปเก็บไว้ในรถและให้มันนอนหลับในนั้น

            จนกระทั่งเวลาผ่านไป ซูเซลเดินไปเอาของที่รถ เธอเปิดประตูไปเจอเจ้าตูบ จึงลูบ ๆ มันด้วยความเอ็นดู แต่แล้วในวินาทีต่อมา มันก็กระโจนใส่หน้าเธอและขย้ำเต็มแรง

            หลังเกิดเหตุ เพื่อน ๆ ทุกคนในแคมป์ต่างก็ตกใจไปตาม ๆ กัน พวกเขาพยายามโทร. แจ้งตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ และพยายามโทร. เรียกรถพยาบาล แต่มันก็ทุลักทุเลและยุ่งยากมาก เพราะจุดที่พวกเขาตั้งแคมป์นั้นอยู่ในพื้นที่ห่างไกลจากเขตชุมชน อีกทั้งสัญญาณโทรศัพท์ก็แทบจะใช้การไม่ได้

            กว่าที่ซูเซลจะถึงมือหมอ เธอก็ต้องนั่งหน้าโชกเลือดอยู่พักใหญ่ โดยใบหน้าครึ่งหนึ่งของเธอเต็มไปด้วยบาดแผล ตั้งแต่บริเวณใต้ตา ข้าง ๆ จมูก แก้ม และเหนือริมฝีปาก รวมแล้วต้องเย็บหลายเข็ม

            มันเป็นคืนข้ามปีที่เลวร้ายที่สุดของซูเซล ใบหน้าของเธอบวมฉึ่งไปทั้งแถบ และเธอต้องพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลถึง 1 สัปดาห์ บาดแผลเหล่านี้ไม่ได้แค่สร้างความเจ็บปวดภายนอกเท่านั้น แต่มันส่งผลกระทบต่อจิตใจของซูเซลอย่างมากอีกด้วย เพราะในหน้าที่การงานของเธอนั้น รูปลักษณ์เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ซูเซลหมดสิ้นความมั่นใจในตัวเอง และคิดว่าอาชีพนางแบบของเธอมันคงจบสิ้นลงแล้ว

            "เหตุร้ายนี้มันทำลายความฝันของฉันจนแตกเป็นเสี่ยง ๆ ตอนที่ฉันยังอยู่โรงพยาบาล ฉันคิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันจบสิ้นลงแล้ว ฉันทำงานไม่ได้อีกต่อไปและไม่มีที่ยืนให้ฉันแล้ว ก่อนหน้านี้ฉันเคยเป็นคนที่ไม่มั่นใจในตัวเองในหลายอย่าง ๆ แต่ความไม่มั่นใจเหล่านั้น มันเทียบกับสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ไม่ได้เลย" ซูเซล บอกเล่าถึงประสบการณ์สุดเลวร้ายของเธอ

นางแบบถูกหมากัดหน้าเละ

นางแบบถูกหมากัดหน้าเละ

นางแบบถูกหมากัดหน้าเละ

            แต่โชคดีของซูเซล เพราะหลังจากที่รอยแผลบนใบหน้าหายดีแล้ว ความมั่นใจของเธอก็กลับคืนมาอีกครั้ง เธอตัดสินใจเดินทางกลับไปอังกฤษ เพื่อทำตามความฝันของเธอในฐานะนางแบบ แต่เมื่อซูเซลโพสต์ภาพลงบนอินเทอร์เน็ต ก็มีชาวเน็ตปากร้ายหลาย ๆ คนวิพากษ์วิจารณ์แผลเป็นของเธอ บ้างก็หาว่าเธอน่าเกลียด บ้างก็ว่าเธอไม่สวย บางรายถึงขั้นล้อเลียนเธออย่างเลวร้ายและหยาบคายมาก ถึงแม้ว่าคำพูดเหล่านี้จะระคายจิตใจ แต่ซูเซลก็พยายามมองโลกในแง่ดี และไม่สนใจความเห็นร้าย ๆ เหล่านั้นอีก


            ถึงแม้ว่าเหตุสยองขวัญนั้นจะผ่านมาร่วม 5 เดือนแล้ว แต่ก็ยังมีสิ่งหนึ่งที่ทำให้ซูเซลรู้สึกเจ็บปวดยิ่งกว่ารอยแผล สิ่งนั้นก็คือเจ้าของสุนัขที่กัดเธอ เพราะตั้งแต่ตอนเกิดเหตุ จนถึงวันนี้ เขาก็ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบใด ๆ และไม่เคยเอ่ยปากขอโทษเธอเลยแม้แต่คำเดียว

            อย่างไรก็ตาม ตอนนี้สภาพจิตใจของซูเซลดีขึ้นมากแล้ว เธอกลับมารับงานถ่ายแบบเหมือนอย่างที่เคย และกลับมามีความสุขอีกครั้ง ตัวเธอเองเคยผ่านความสัมพันธ์แย่ ๆ มามาก และในอนาคตหน้าข้างหน้า เธออยากเป็นกระบอกเสียงให้เหล่าผู้หญิงที่ไม่มั่นใจในตัวเอง และผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อทำร้ายร่างกาย ให้ลุกขึ้นมาสู้ได้อีกครั้ง

            "ครั้งหนึ่งเคยมีคนบอกฉันว่า ฉันทั้งขี้เหร่ แถมยังไม่มีความสามารถอะไรเลย แต่ฉันเลือกไม่สนใจมัน ฉันอยากบอกผู้หญิงคนอื่น ๆ ให้รู้ว่า จงทำในสิ่งที่ตัวเองรักต่อไปค่ะ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม" ซูเซล กล่าว

นางแบบถูกหมากัดหน้าเละ

นางแบบถูกหมากัดหน้าเละ

นางแบบถูกหมากัดหน้าเละ

ภาพจาก Instagram suzelmackintosh, Suzel Mackintosh


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นางแบบถูกหมากัดหน้าเละ ลุกขึ้นสู้ กลับมาทำสิ่งที่รักอีกครั้ง ยังมั่นใจ แม้เสียโฉม อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:35:06 35,192 อ่าน
TOP