x close

หลวงพี่โอ๋ สึกแล้ว ทำหน้าที่ลูกดูแลพ่อแม่แก่เฒ่า หลังสร้างแรงศรัทธาแบกปูนขึ้นเขา


หลวงพี่โอ๋ พระแบกปูนขึ้นเขา

          หลวงพี่โอ๋ แบกปูนขึ้นเขา ลาสิกขา กลับไปดูแลพ่อแม่แก่เฒ่า สุดภูมิใจครั้งหนึ่งเคยอุทิศตัวเพื่อพระพุทธศาสนา สร้างแรงศรัทธาแรงกล้าในสังคม

          หากยังจำกันได้ เมื่อช่วงต้นปี 2561 โลกออนไลน์ต่างฮือฮากับภาพ พระอภินันโท หรือ "หลวงพี่โอ๋" แบกกระสอบปูนหนัก 40 กิโลกรัม เดินขึ้นบันได 300 ขั้น เพื่อไปสร้างวิหารหลวงพ่อโสธร บนวัดเขาตะแบก ตั้งอยู่ที่ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยขึ้น ๆ ลง ๆ คอยเทียวแบกอยู่แบบนี้หลายครั้ง จนสร้างเป็นแรงศรัทธามากมาย พุทธศาสนิกชนต่างแห่แหนไปทำบุญที่วัดดังกล่าว [อ่านข่าว : พระแบกปูนขึ้นเขา สร้างศรัทธา ญาติโยมนับพันแห่อนุโมทนา ต่อแถวเป็นกิโลช่วยสร้างวัด]

หลวงพี่โอ๋ พระแบกปูนขึ้นเขา
          ล่าสุดวันที่ 14 พฤษภาคม 2561 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายธานี นานประโคน อายุ 30 ปี อดีตพระอภินันโท หรือ "หลวงพี่โอ๋" เปิดเผยว่า ตนเองได้ลาสิกขาแล้ว รู้สึกภูมิใจที่สุดในชีวิตที่เคยอุทิศตนเพื่อพระพุทธศาสนา สามารถทำให้รุ่งเรืองและสร้างสิ่งยึดเหนี่ยวจิดใจให้กับผู้คน

หลวงพี่โอ๋ พระแบกปูนขึ้นเขา

          นายธานี เผยอีกว่า สาเหตุที่ต้องสึก เพราะต้องดูแลพ่อแม่ที่อายุมากแล้ว และขอฝากบอกไปยังพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมงานบุญที่วัดเขาตะแบกที่ผ่านมาว่า ขอบพระคุณทุกคนที่มีจิตใจที่ดีงามเป็นอย่างมาก และให้ความสำคัญต่อพระพุทธศาสนาอย่างมิเสื่อมคลาย ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อวัดเป็นอย่างมาก อีกทั้งร่วมแรงร่วมใจช่วยกันบำรุงวัดจนมีความเจริญรุ่งเรืองอย่างต่อเนื่อง


หลวงพี่โอ๋ พระแบกปูนขึ้นเขา

          อย่างไรก็ตาม วันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทางวัดเขาตะแบกได้ขอแรงผู้ที่มีจิตศรัทธามาซ่อมแซมบันไดทางขึ้นลานประดิษฐานองค์จำลองหลวงพ่อโสธร เพราะได้รับผลกระทบจากฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทางวัดเกรงว่าบันไดที่กำลังก่อสร้างอาจจะพังลงมาได้ จึงขอแรงพุทธศาสนิกชนที่มีจิตศรัทธา ร่วมซ่อมแซมโดยการนำกระสอบทรายไปวางป้องกันไว้ ซึ่งนายธานี หรืออดีตพระอภินันโท ก็ได้เดินทางมาร่วมด้วยในครั้งนี้

ภาพจาก เฟซบุ๊ก สิงห์ทอง นามมาลา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงพี่โอ๋ สึกแล้ว ทำหน้าที่ลูกดูแลพ่อแม่แก่เฒ่า หลังสร้างแรงศรัทธาแบกปูนขึ้นเขา อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:24:51 26,332 อ่าน
TOP