x close

โจ๋ปล้นกระเป๋าหน้า รร. เจอแม่เด็กยิงสวนดับ ก่อนความจริงเผยว่าเธอเป็นใคร

ปล้นกระเป๋า

ปล้นกระเป๋า

          ชายวัยรุ่นชะตาขาด ริจะเป็นโจรปล้นกระเป๋าผู้ปกครองหน้าโรงเรียน เจอแม่เด็กยิงสวนดับ ก่อนความจริงเปิดเผยว่าแท้จริงแล้วเธอเป็นใคร ขอยกย่องให้กับความกล้าหาญของฮีโร่หญิงรายนี้

          วันที่ 14 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์เดอะซัน เผยคลิปวิดีโอพร้อมรายงานเหตุการณ์สุดระทึก เมื่อชายวัยรุ่นรายหนึ่งได้ก่อเหตุอุกอาจ ถืออาวุธปืนขนาด .38 ขึ้นมาจ่อใส่กลุ่มผู้ปกครองและเด็ก ๆ ที่ยืนอยู่หน้าโรงเรียน เพื่อจะปล้นทรัพย์ แต่จังหวะนั้นเอง มีแม่ของเด็กรายหนึ่ง ควักปืนของเธอขึ้นมาจากกระเป๋าถืออย่างรวดเร็ว ก่อนจะยิงสวนไปที่กลางท้องของหนุ่มผู้ก่อเหตุจนล้มลงไปนอนกับพื้นถนน จากนั้นได้เข้าไปเขี่ยปืนออกจากมือคนร้ายแล้วกำราบจนสิ้นฤทธิ์ เหตุที่เกิดขึ้นสร้างความแตกตื่นตกใจให้กับผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ผู้ปกครองต่างพาลูกหลานวิ่งหนีไปยังที่ปลอดภัย
ปล้นกระเป๋า

          เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองซูซาโน รัฐเซาเปาลู ประเทศบราซิล โดยวันเกิดเหตุ ที่โรงเรียนจัดงานเฉลิมฉลองวันแม่ จึงมีผู้ปกครองเดินทางไปร่วมงานจำนวนมาก ทำให้ชายวัยรุ่นรายดังกล่าว ซึ่งภายหลังทราบชื่อว่า เอลิเวลตัน เนเวส โมเรย์รา อายุ 21 ปี ฉวยโอกาสมาก่อเหตุ ก่อนจะถูกสกัดไว้ได้ โดยภายหลังจากก่อเหตุ เอลิเวลตัน ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกยิง เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ แต่เคราะห์ร้าย แพทย์ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตไว้ได้ เขาเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ปล้นกระเป๋า

ปล้นกระเป๋า

ปล้นกระเป๋า

ปล้นกระเป๋า

          รายงานเผยว่า แม่ของเด็กหญิงผู้เป็นฮีโร่ มีชื่อว่า คาเทีย ซาสเตร อายุ 42 ปี เป็นคุณแม่ลูกสอง ซึ่งแท้จริงแล้วเธอเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยในวันเกิดเหตุเธอไม่ได้สวมเครื่องแบบ เนื่องจากอยู่นอกเวลาปฏิบัติงาน และกำลังเดินทางไปร่วมกิจกรรมกับลูกสาวที่โรงเรียน

          หลังเกิดเหตุ มาร์ซิโอ ฟรังกา ผู้ว่าการรัฐเซาเปาลู ได้เดินทางไปพบและขอบคุณคาเทีย สำหรับความกล้าหาญของเธอที่สามารถช่วยป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายแรงขึ้นต่อผู้ปกครองรวมทั้งเด็ก ๆ หลายชีวิต โดยมาร์ชิโอ กล่าวว่า "คาเทียได้กระทำในสิ่งสำคัญ 2 สิ่งด้วยกัน ได้แก่ ทั้งปกป้องชีวิตของผู้คนในชุมชน และปกป้องชีวิตของลูกสาวเธอ อันเป็นครอบครัวของเธอ ผมอยากจะขอบคุณสำหรับวีรกรรมความกล้าหาญของเธอจริง ๆ"

ปล้นกระเป๋า

          ขณะที่ทางด้านโฆษกของสังกัดหน่วยงานของคาเทีย ได้ออกมากล่าวว่า เหตุอาชญากรรมดังกล่าวยากต่อการควบคุมสถานการณ์ คาเทียไม่สามารถทราบได้เลยว่าชายคนร้ายที่จ่อปืนขึ้นมาจะยิงไปที่เด็ก ๆ ผู้ปกครอง หรือคุณครูใหญ่ ซึ่งกำลังอยู่ที่ทางเข้าหน้าโรงเรียน นาทีนั้นเธอไม่ห่วงชีวิต คิดเพียงว่าจะต้องปกป้องชีวิตผู้ปกครอง เด็ก ๆ ตัวเอง และลูกสาวของเธอให้ได้



ภาพจาก Redação Mais Região, Twitter @marciofrancagov

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจ๋ปล้นกระเป๋าหน้า รร. เจอแม่เด็กยิงสวนดับ ก่อนความจริงเผยว่าเธอเป็นใคร อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:09:34 113,090 อ่าน
TOP