x close

ระทึก ฟ้าผ่ากลางโรงเรียนในขอนแก่น อาคารวอดทั้งหลัง เสียหายนับ 10 ล้าน

ไฟไหม้โรงเรียน

         เกิดเหตุฝนตกหนัก ฟ้าผ่าอาคารเก็บพัสดุโรงเรียนศรีกระนวนวิทยาคม จ.ขอนแก่น ไฟไหม้วอดทั้งหลัง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

         เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2561 พ.ต.ท. ปราโมทย์ ชารี รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.กระนวน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเก็บพัสดุภายในโรงเรียนศรีกระนวนวิทยาคม จ.ขอนแก่น จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.อ. วิสุทธิ์ เคร่งจริง ผกก.สภ.กระนวน รวมทั้งเร่งประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองกระนวน, หน่วยกู้ชีพกระนวนการกุศล และพื้นที่ตำบลข้างเคียงรวมกว่า 10 คัน เข้าทำการสกัดและควบคุมเพลิง โดยใช้เวลา 45 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ 

ไฟไหม้โรงเรียน

         โดย พ.ต.อ. วิสุทธิ์ กล่าวว่า ต้นเพลิงนั้นเป็นอาคารพัสดุชั้นเดียว ข้างในอาคารเก็บอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, เอกสาร, อุปกรณ์การเรียนการสอนสำหรับเด็ก และอุปกรณ์ดนตรี ซึ่งถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลัง ประเมินมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 10 ล้านบาท 

ไฟไหม้โรงเรียน

         จากการสอบสวนอาจารย์ที่เข้าเวรทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้ มีฝนฟ้าคะนองอย่างหนัก และมีฟ้าผ่าลงมาที่ตัวอาคารเก็บพัสดุ ติดต่อกัน 3 ครั้ง โดยในครั้งที่ 3 ได้เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

         อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 4 ขอนแก่น อยู่ในระหว่างการลงพื้นที่เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อสรุปเหตุการณ์เกิดเพลิงว่าเป็นภัยธรรมชาติ หรือเกิดจากสาเหตุอื่นต่อไป

ไฟไหม้โรงเรียน

ไฟไหม้โรงเรียน

ข้อมูลจาก INN 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ฟ้าผ่ากลางโรงเรียนในขอนแก่น อาคารวอดทั้งหลัง เสียหายนับ 10 ล้าน อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:59:41 7,513 อ่าน
TOP