x close

กลุ่มคนขี่วินกว่าพันคน จ่อรวมตัวหน้าตึก Grab ชี้เดือดร้อนเพราะรถป้ายขาว


วินมอเตอร์ไซค์ ปะทะ grab bike

          กลุ่มคนขี่วินกว่าพันคน จ่อรวมตัวหน้าตึก Grab ชี้กลุ่มตนเป็นรถถูกกฎหมาย อยู่ประเทศไทยต้องทำตามกฎหมายไทย Grab ผิดกฎหมายเพราะป้ายขาว

          จากกรณีข่าววินมอเตอร์ไซค์ หน้าตึกสาทรซิตี้ทาวเวอร์ ได้ขี่รถตามและโวยวายใส่ผู้โดยสารรายหนึ่งที่เรียก Grab win มารับใกล้พื้นที่ ระบุว่าหากจะเรียกก็เรียกไกล ๆ พร้อมไล่ผู้โดยสารลงรถ เมื่อผู้โดยสารถามว่าวินเจ้าถิ่นคิดค่าบริการเท่าไร บอก 120 บาท จากสาทร ไปเยาวราช ขณะที่ Grab เสียแค่ 28 บาทนั้น [อ่านข่าว : วินมอเตอร์ไซค์ โวย ลูกค้าสาวเรียก Grab มารับใกล้ถิ่น แถมไล่ลงรถ]

วินมอเตอร์ไซค์ ปะทะ grab bike

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2561 ชมรมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะแห่งกรุงเทพมหานคร ได้ออกแถลงการณ์เพื่อต้องการให้เพื่อนวินออกมาเรียกร้องสิทธิการประกอบอาชีพในวันที่ 17 พฤษภาคม นี้ เวลา 13.00 น. เนื่องจากมองว่า แกร็บไบค์ นั้นผิดกฎหมาย ทำให้กลุ่มตนได้รับความเดือดร้อนในการประกอบอาชีพ โดยยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมือง
          หลังจากนั้น ตัวแทนชมรมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะแห่งกรุงเทพมหานคร ส่วนหนึ่งได้ให้สัมภาษณ์ในรายการต่างคนต่างคิด ทางช่องอมรินทร์ ทีวี  ระบุว่า ยอมรับว่ามีวินมอเตอร์ไซค์ส่วนหนึ่งให้บริการไม่ถูกใจประชาชน และการเรียกใช้บริการผ่านแอปพลิเคชันนั้นสะดวกกว่า สามารถเลือกสถานที่และแสดงข้อมูลผู้ให้บริการให้ทราบด้วย

          โดย นางปัทมศรี ไกรรส สมาชิกชมรมเพื่อนวิน ยืนยันว่า ในวันที่ 17 พฤษภาคม นี้ ทางชมรมเพื่อนวินจะไปแสดงสัญลักษณ์ที่ตึกธนภูมิ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี เวลา 13.00 น. โดยจะรวมตัวกันไม่ต่ำกว่า 1,000 คน เนื่องจากยังไม่มีการแก้ปัญหาเหล่านี้อย่างจริงจัง กลุ่มคนที่ประกอบอาชีพเดียวกับตนนั้นได้รับผลกระทบ ต้องการเรียกร้องให้บริษัท Grab พิจารณา เพราะความเดือดร้อนแผ่กระจายหนักมาก

วินมอเตอร์ไซค์ ปะทะ grab bike

          ส่วนเรื่องของกฎหมาย กลุ่มของตนก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อบริษัท Grab และสุดท้ายจะฟ้องศาลปกครองต่อไป ซึ่งตนเห็นว่า สาเหตุที่ทางกลุ่มต้องดำเนินการทางกฎหมายให้ถึงที่สุดนั้น เป็นเพราะทุกคนอยู่ในประเทศไทย ต้องยึดหลักกฎหมายไทย กลุ่มของตนเป็นรถป้ายเหลือง ให้บริการถูกกฎหมาย แต่ Grab นำรถป้ายขาวมาให้บริการ ซึ่งผิดกฎหมาย

          นางปัทมศรี กล่าวด้วยว่า อยากให้ประชาชนกลับมาใช้บริการวินมอเตอร์ไซค์เหมือนเดิม ตนเข้าใจในเรื่องราคา แต่ทางกลุ่มก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงการบริการ และสามารถเรียกผ่านแอปพลิเคชันได้เพื่อความสะดวกสบาย

          อย่างไรก็ตาม กรมการขนส่งทางบก ได้มีการติดต่อทางกลุ่มเข้าปรึกษาหารือในวันนี้ (16 พฤษภาคม 2561) เพื่อพูดคุยกันก่อนที่จะมีการเคลื่อนไหว

          นอกจากนี้ ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางไปที่ตึกธนภูมิ ซึ่งบริษัท Grab ตั้งอยู่บนชั้น 30 โดยเจ้าหน้าที่ของบริษัทบางส่วนทราบเรื่องแล้ว แต่ต้องรอให้ผู้บริหารเป็นผู้ชี้แจง

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณด้านหน้าตึก ระบุว่า ก่อนหน้านี้ผู้ขี่รถมอเตอร์ไซค์รับจ้างเคยเข้ามาประท้วงประมาณ 5-6 ครั้งแล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่มีผลใด ๆ เพราะไม่สามารถเข้าไปด้านในตึกได้ สำหรับครั้งนี้ตนมองว่าน่าจะเหมือนครั้งก่อน ๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องเข้ามาดูแลความสงบ และไม่มีสิ่งใดน่ากังวล ส่วนบริษัท Grab ก็ไม่ได้มีคำสั่งพิเศษในการวางมาตรการดูแลความปลอดภัยแต่อย่างใด



ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มคนขี่วินกว่าพันคน จ่อรวมตัวหน้าตึก Grab ชี้เดือดร้อนเพราะรถป้ายขาว อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:44:49 27,838 อ่าน
TOP