x close

ตามคาด ! ศาลตัดสินให้ กทม. เพิกถอนใบขอจัดตั้งตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ

คดีป้าทุบรถ

           ศาลปกครองกลาง นัดฟังคำพิพากษาคดีตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ ให้ กทม. เพิกถอนใบขอรับจัดตั้งตลาดทั้ง 5 แห่ง เพราะขัดกับวัตถุประสงค์การจัดสรรที่ดิน และจ่ายค่าสินไหมพร้อมดอกเบี้ย ภายใน 60 วัน

           จากกรณีศาลปกครองกลางได้นัดฟังคำพิพากษาพิจารณาคดีตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 หลัง น.ส.บุญศรี หยกแสงตระการ เจ้าของบ้านในหมู่บ้านเสรีวิลล่า สวนหลวง ร.9 พร้อมพวกรวม 4 คน ยื่นฟ้อง ผู้ว่าฯ กทม., ผอ.เขตประเวศ, สำนักงานเขตประเวศ และ กทม. กรณีที่ปล่อยให้มีการสร้างตลาด 5 แห่ง รอบบ้านพักโดยผิดกฎหมายนั้น (อ่านข่าว : ศาลจ่อถอนใบรับแจ้งก่อสร้างตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ นัดฟังคำพิพากษา 16 พ.ค. นี้)
คดีป้าทุบรถ

           ล่าสุด (16 พฤษภาคม 2561) ทวิตเตอร์ @weeranan ของผู้สื่อข่าว Voice TV รายงานว่า ศาลปกครองกลาง ได้พิพากษาคดีตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ ให้ กทม. เพิกถอนใบขอรับจัดตั้งตลาดทั้ง 5 แห่ง โดยมีผลย้อนหลัง นับตั้งแต่ยื่นขอ เพราะไม่ชอบด้วยกฎหมายและขัดกับวัตถุประสงค์การจัดสรรที่ดิน ซึ่งใช้เพื่อที่อยู่อาศัยเท่านั้น พร้อมทั้งให้จ่ายค่าสินไหมให้แก่ผู้ฟ้องพร้อมดอกเบี้ย ภายใน 60 วัน

‏           พร้อมกันนี้ ทวิตเตอร์ @weeranan ได้โพสต์ภาพแผนผัง 5 ตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ ที่ศาลปกครองสั่งให้ กทม. เพิกถอนใบขอหนังสือแจ้งความประสงค์สร้างอาคารอีกด้วย

คดีป้าทุบรถ

ภาพและข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @weeranan, @weeranan



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตามคาด ! ศาลตัดสินให้ กทม. เพิกถอนใบขอจัดตั้งตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2561 เวลา 15:42:06 23,607 อ่าน
TOP