x close

สาวโพสต์รูปกรีดแขนช้ำรัก ชี้เป็นรูปเก่า หวังเตือนสติตัวเอง หลังเจอโซเชียลสวดยับ

กรีดแขนตัวเอง

          สาวโพสต์รูปกรีดแขนเลือดนอง ทำโซเชียลสวดยับ เผยเป็นรูปเก่า ลงเพื่อเตือนสติตัวเองไม่ให้ทำอีก  ด้านจิตแพทย์เผย เป็นวิกฤตทางอารมณ์ อะไรที่ไม่มีประโยชน์ไม่ควรแชร์เสี่ยงคนอื่นเลียนแบบ

          จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพรอยแผลกรีดข้อมือ พร้อมระบุข้อความว่า "พอละเนาะ กับความโง่ของตัวเอง ไม่เคยโพสต์อะไรแบบนี้เลย แต่ที่มาโพสต์วันนี้ คืออยากเตือนสติตัวเอง เจ็บมากพอล่ะ พอทีความรักควาย ๆ ด่าได้แต่อย่าแรงนะคะ" จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งต่อมา เจ้าตัวก็ได้ออกมาโพสต์ว่า ภาพที่ลงเป็นภาพเก่า ลงเพื่อเตือนสติตัวเอง มีความคิดจะกรีดแขนอีกแต่ไม่ได้กรีดเพราะมาค้นดูรูปเก่า ๆ ต่อจากนี้จะไม่ทำให้มันมีแผลเพิ่มอีกแล้ว เพราะจะไม่มีความรักอีกนั้น

กรีดแขนตัวเอง
          ล่าสุด วันที่ 16 พฤษภาคม 2561 ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้สอบถามไปยังหญิงสาวรายดังกล่าว ระบุว่า ตนเองอายุ 21 ปี และขอโทษที่โพสต์ภาพ ตนโพสต์เพื่อเตือนสติตัวเองเป็นร่องรอยบาดแผลเก่าครั้งก่อน ต่อจากนี้จะไม่ทำให้มีแผลเพิ่มอีกแล้ว เพราะทำให้ครอบครัวเสียใจ ขอบคุณสำหรับคนที่ให้กำลังใจ ส่วนคนที่ด่าก็ไม่โกรธ จะรับฟังทุกคำวิจารณ์ เข้าใจว่าความคิดความเข้าใจของแต่ละคนไม่เหมือนกัน


กรีดแขนตัวเอง

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ พญ.วิมลรัตน์ วันเพ็ญ รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ อธิบายว่า พฤติกรรมเช่นนี้ไม่ได้เป็นกลุ่มอาการใด เพียงแต่เป็นภาวะวิกฤตทางอารมณ์ที่ตัดสินใจอย่างไม่เหมาะสมและไม่สมบูรณ์ เมื่อผ่านไปก็จะฉุกคิดได้ว่าภาพที่เผยแพร่นั้นไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น ดังนั้นมีวิธีการสื่อสารหลายทางที่จะทำให้คนรู้ว่าชีวิตที่เคยผิดพลาด กลับมาดีขึ้นได้อย่างไร ไม่ใช่การโพสต์เพราะความสะใจหรือประชดใคร

กรีดแขนตัวเอง

          ทั้งนี้ความรักเกิดขึ้นได้ทุกช่วงอายุ แต่ละคนจะมีความผิดหวังต่างกัน ขึ้นอยู่กับว่าแก้ไขปัญหาดีแค่ไหน หากโพสต์อะไรลงไปแล้วไม่มีประโยชน์ก็ไม่ควรโพสต์หรือแชร์ อย่างไรก็ตาม ก่อนจะพิมพ์อะไรควรไตร่ตรอง เพราะหากมีการทำแบบนี้ซ้ำ ๆ เรื่อย ๆ ความเสี่ยงกลายเป็นพฤติกรรมเลียนแบบจะมีมากขึ้น เนื่องจากเป็นสัญชาตญาณของมนุษย์ ฉะนั้นจะทำอย่างไรดี ควรรู้เท่าทันการใช้สื่อในมืออย่างรอบคอบ

กรีดแขนตัวเอง

กรีดแขนตัวเอง

กรีดแขนตัวเอง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโพสต์รูปกรีดแขนช้ำรัก ชี้เป็นรูปเก่า หวังเตือนสติตัวเอง หลังเจอโซเชียลสวดยับ อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2561 เวลา 17:21:24 38,345 อ่าน
TOP