x close

เมีย สันธนะ ร้องอังคณา ถูกละเมิดสิทธิ์-ดักฟังโทรศัพท์ หวั่นถูกยัดข้อหา


       ภรรยา พ.ต.ท. สันธนะ ยื่นหนังสือร้อง กสม. ขอความเป็นธรรม ถูกตำรวจบุกค้นคอนโด-ดักฟังโทรศัพท์ หวั่นถูกยัดเยียดข้อหา

       วันที่ 16 พฤษภาคม 2561 นางพรรณี ประยูรรัตน์ ภรรยาของ พ.ต.ท. สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการสันติบาล และประธานที่ปรึกษา บริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง จำกัด ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีกรรโชกทรัพย์ ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นางอังคณา นีละไพจิตร กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) หลังได้รับผลกระทบและเดือดร้อนจากการปฏิบัติหน้าที่และคำสั่งสนธิกำลังพลและอาวุธของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าบุกค้นคอนโดของสามี ย่านพหลโยธิน และบ้านพัก ย่านรามอินทรา
       โดยนางพรรณี เปิดเผยว่า จากการตรวจค้นที่ผ่านมา ทำให้ตนไม่สามารถเข้าไปพักที่คอนโดได้อีก นอกจากนี้ยังมีการดักฟังโทรศัพท์ของตนเองด้วย รวมถึงเจ้าหน้าที่ยังได้นำบัญชีธนาคารของครอบครัวไปตรวจสอบ ก่อนที่จะแจ้งข้อกล่าวหากับสามี 45 ข้อหา ซึ่งตนกังวลว่าจะถูกยัดข้อหาด้วย และยังกังวลเรื่องของสามีว่าจะเกิดอันตราย หลังจากนี้อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะไปร้องเรียนที่หน่วยงานใดหรือไม่ เบื้องต้นได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปที่ต่างประเทศเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ขอระบุว่าเป็นประเทศใด

เมีย

       ทั้งนี้ตนไม่ขอฟ้องกลับบุคคลใด แต่อยากให้เจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติตามกฎหมายอย่างยุติธรรมและเท่าเทียม เชื่อว่าถ้าตนถูกออกหมายจับ อาจเป็นการถูกกลั่นแกล้ง เพราะตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาทั้ง 11 คนก่อนหน้านี้ ส่วนที่สามีถูกถอดยศนั้น มองว่าเป็นการดำเนินการที่รวดเร็วเกินกว่าปกติ ยศเป็นของสูงที่ได้รับพระราชทาน ไม่น่าจะถูกถอดถอนได้ง่ายขนาดนี้ ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตั้งบรรทัดฐานการปฏิบัติหน้าที่ว่าเป็นการกระทำอยู่บนมาตรฐานเดียวกับบุคคลอื่นหรือไม่ พร้อมมองว่าการกระทำดังกล่าวนั้นรุนแรง และส่งผลกระทบต่อครอบครัวเป็นอย่างมาก จึงขอให้เจ้าหน้าที่ใช้กฎหมายอย่างถูกต้อง และขอให้ครอบครัวตน เป็นครอบครัวสุดท้ายที่ถูกกระทำ

เมีย

       ด้านนางอังคณา นีละไพจิตร กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจว่ามีการกระทำเกินกรอบของกฎหมาย และละเมิดสิทธิมนุษยชนหรือไม่ ส่วนที่ตำรวจบุกจับ พ.ต.ท. สันธนะ ภายในคอนโด เบื้องต้นรับแจ้งจากตำรวจว่ามีเหตุผลในการเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ และมีหมายค้น แต่ก็จะต้องดูว่าการเข้าจับกุมมีความรุนแรงหรือไม่ รวมถึง พ.ต.ท. สันธนะ ได้รับสิทธิตามกฎหมายหรือไม่

เมีย

ภาพและข้อมูลจาก
amarintv.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมีย สันธนะ ร้องอังคณา ถูกละเมิดสิทธิ์-ดักฟังโทรศัพท์ หวั่นถูกยัดข้อหา อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2561 เวลา 17:53:14 14,646 อ่าน
TOP