x close

ระทึกต่อเนื่อง ! กลุ่มคนร้ายบุกไล่ฟัน-ขับรถชน จนท. กลาง สนง. ตำรวจอินโดฯ


ก่อการร้าย อินโดนีเซีย

           สถานการณ์วุ่นวายในอินโดนีเซียยังระอุ กลุ่มคนร้ายบุกไล่ฟัน-ขับรถชนตำรวจ ในสำนักงานตำรวจเปอกันบารู เจ้าหน้าที่ดับ 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย ด้านผู้บัญชาการตำรวจเผย คาดเป็นการแก้แค้นที่อดีตหัวหน้ากลุ่มจิฮัดถูกจับ

           วันที่ 16 พฤษภาคม 2561 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เกิดเหตุคนร้าย 4 คน ถืออาวุธมีดซามูไร บุกเข้าไปไล่ฟันเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในสำนักงานตำรวจเมืองเปอกันบารู จังหวัดเรียวหรือริอาว ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย โดยเหตุระทึกขวัญนี้เกิดขึ้นไม่กี่วัน หลังจากเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่โบสถ์คริสต์ 3 แห่ง และที่หน้าสำนักงานตำรวจในเมืองสุราบายา ซึ่งมีผู้เสียชีวิตรวมกันอย่างน้อย 13 ราย และได้รับบาดเจ็บรวมกันกว่า 50 ราย
           เซ็ตโย วาซิสโต โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ มีรถแวนคันหนึ่งขับมาจอดบริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจเมืองเปอกันบารู โดยคนร้าย 4 คน กรูกันลงมาจากรถ และเริ่มต้นไล่ฟันเจ้าหน้าที่ตำรวจด้านใน เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตอบโต้อย่างรวดเร็วและยิงคนร้ายทั้ง 4 คน เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วนคนขับรถแวนได้ขับรถไล่ชนเจ้าหน้าที่ตำรวจและสื่อมวลชนในบริเวณดังกล่าว ก่อนจะหลบหนีไป แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมได้ในเวลาต่อมา

ก่อการร้าย อินโดนีเซีย

           ทั้งนี้ไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุไล่ฟัน แต่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกรถแวนชนเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 2 นาย และนักข่าวท้องถิ่นอีก 1 คน ก็ถูกรถชนบาดเจ็บเช่นกัน

           ด้าน ติโต การ์นาวียัน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า เหตุก่อการร้ายที่เกิดขึ้นต่อเนื่องกันนี้ น่าจะเป็นการแก้แค้นตำรวจที่จับกุมตัว จามาห์ อันชารุต ดาอุลลาห์ อดีตหัวหน้ากลุ่มหัวรุนแรงในอินโดนีเซียซึ่งสนับสนุนกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส (ISIS) แต่ในขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มก่อการร้ายใดออกมาแสดงตัวว่าอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าว

ภาพจาก WAHYUDI / AFP


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึกต่อเนื่อง ! กลุ่มคนร้ายบุกไล่ฟัน-ขับรถชน จนท. กลาง สนง. ตำรวจอินโดฯ อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2561 เวลา 18:42:45 4,037 อ่าน
TOP