x close

ดราม่า เจ้าของบริษัท เล่าประสบการณ์รับคนอ้วนทำงาน สุดท้ายมีแต่เสียกับเสีย


คนอ้วนทำงาน

          เจ้าของบริษัท เล่าประสบการณ์เปิดใจรับคนอ้วนทำงาน แต่กลับเจอแต่เรื่องราวในแง่ลบ จนสุดท้ายต้องไล่ออก

          วันที่ 16 พฤษภาคม 2561 คุณ สมาชิกหมายเลข 1415923 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ชื่อ "แชร์ประสบการณ์รับคนอ้วนเข้ามาทำงานแบบเปิดใจ แต่ไปไม่รอด" โดยเล่าเรื่องราวที่บริษัทของตนเปิดโอกาสให้ชายรูปร่างอ้วน น้ำหนักเกิน 120 กิโลกรัม เข้ามาทำงาน โดยหวังว่าจะดูกันที่ความสามารถไม่ใช่รูปลักษณ์ภายนอก
          อย่างไรก็ดี เมื่อเวลาผ่านไปกลับพบว่าพนักงานรายนี้มีข้อเสียจำนวนมาก ทั้งเรื่องกลิ่นตัวที่รบกวน, ทำเก้าอี้พัง, พูดจาในโทนเสียงที่จับใจความยาก, เข้าห้องน้ำนาน และมักจะมีอาการอ่อนเพลีย ไม่ตื่นตัวเวลาทำงาน เป็นต้น ซึ่งตอนนี้ได้ให้ออกไปจากบริษัทแล้ว ด้วยเหตุผลเกี่ยวกับความสามารถ ความรับผิดชอบ การบริหารเวลา และทัศนคติ ซึ่งในมุมมองนั้นคนที่ตัวใหญ่ดูจะมีความพร้อมหลาย ๆ อย่างมากกว่าคนที่มีลักษณะอ้วน

          ภายหลังกระทู้ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางส่วนก็มองว่าถ้าไม่นับเรื่องรูปลักษณ์นั้น พฤติกรรมอื่น ๆ ก็พอจะพบเห็นได้เช่นกันกับพนักงานที่ไม่อ้วน ซึ่งการมากล่าวแบบนี้อาจเป็นการเหมารวม และดูเหมือนจะไม่ได้มีคำแนะนำใด ๆ เพื่อแก้ไขปัญหานอกจากแค่มาตำหนิเท่านั้น

คนอ้วนทำงาน

คนอ้วนทำงาน

คนอ้วนทำงาน

คนอ้วนทำงาน

คนอ้วนทำงาน

คนอ้วนทำงาน

ภาพและข้อมูลจาก
คุณ สมาชิกหมายเลข 1415923 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า เจ้าของบริษัท เล่าประสบการณ์รับคนอ้วนทำงาน สุดท้ายมีแต่เสียกับเสีย อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:22:33 36,419 อ่าน
TOP