x close

ชาวระยองโห่ไล่ ครอบครัวหัวร้อน สาดน้ำล้างแผ่นดิน ติดป้ายทั่วเมืองไม่เอาพวกกร่าง !

ครอบครัวหัวร้อน

          ชาวระยองติดป้าย ไม่เอาครอบครัวหัวร้อน สาดน้ำล้างแผ่นดิน ขณะที่โซเชียลบางส่วนมองต่าง ยกพวกไปไล่เหมือนเอาสนุก น่าจะให้อภัยก่อน สำนึกได้หรือไม่ได้ก็เป็นอีกเรื่อง

          ยังคงเป็นเรื่องราวไม่จบสำหรับกรณีของครอบครัวหัวร้อน ที่แม้ว่าจะหอบกระเช้าขอขมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง และยืนยันว่ารู้สึกผิดแล้ว แต่ก็ยังมีชาวบ้าน จ.ระยอง จำนวนหนึ่ง มาดักรอถือป้ายแห่ไล่ครอบครัวนี้นั้น [อ่านข่าว : ครอบครัวหัวร้อน หอบกระเช้าขอขมาตำรวจ-ยอมรับผิด ยกมือไหว้นอบน้อมยิ้มชื่นมื่น]
ครอบครัวหัวร้อน

          ล่าสุดวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว ช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ในวันที่ครอบครัวดังกล่าวไปขอขมาเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น นอกจากชาวบ้านจะถือป้ายขับไล่แล้ว ยังมีการสาดน้ำล้างพื้นที่ที่ครอบครัวดังกล่าวขับรถผ่าน พร้อมตะโกนว่า ออกไป

          ขณะที่ นายสมเจตต์ จันทร์พงษ์ศิลา ประธานกองทุนหมู่บ้านซอยร่วมพัฒนา จ.ระยอง เผยว่า การที่ชาวบ้านออกมานั้นเป็นเพียงการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าคนมาบตาพุดไม่ใช่คนแบบนี้ ตนยืนยันว่าตำรวจมาบตาพุดเป็นตำรวจที่ดี

ครอบครัวหัวร้อน

          ส่วนกรณีที่เด็กนักเรียนออกมาถือป้ายขับไล่ครอบครัวหัวร้อนนั้น จริง ๆ แล้ว เด็ก ๆ มาเพื่อให้กำลังใจ ร.ต.อ. วิทยา วุฒิพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกทำร้าย ซึ่งเป็นครูของเด็ก ๆ แต่ที่เห็นภาพเด็ก ๆ ถือป้ายไล่นั้น เป็นเพราะมีสื่อช่องหนึ่งนำมาให้เด็กถือเพื่อที่จะถ่ายรูป

          ด้าน นายคำ หนึ่งในผู้ที่ขับไล่ ระบุว่า ครอบครัวนี้สร้างผลเสียกับเมืองระยองและเศรษฐกิจเป็นอย่างยิ่ง ทำให้ภาพลักษณ์เสียหาย ไม่อยากให้คนไม่ดีมาอยู่มาบตาพุด หากครอบครัวนี้สำนึก ตนและชาวบ้านก็พร้อมให้อภัยเพราะเป็นคนไทยเหมือนกัน ตนและชาวบ้านรายอื่น ๆ ไม่ได้ใจไม้ไส้ระกำขนาดที่ห้ามไม่ให้ครอบครัวนี้มาอาศัยอยู่มาบตาพุด แต่อยากให้ครอบครัวนี้ปรับปรุงตัว ส่วนกรณีที่ลูกชายของครอบครัวนี้จะบวช ตนก็อนุโมทนาบุญ

ครอบครัวหัวร้อน

          ขณะที่แม่ค้าขายอาหาร ได้ออกมาเปิดเผยว่า หากครอบครัวนี้มานั่งกินข้าวในร้านตนก็จะไม่ขายให้ หากสำนึกก็จะให้อภัย แต่หากไม่สำนึกสังคมควรคิดว่าคนแบบนี้ควรมีที่ยืนไหม

          นอกจากนี้หลายพื้นที่ในเทศบาลเมืองมาบตาพุด จ.ระยอง มีการติดป้ายไว้ว่าไม่ต้อนรับครอบครัวหัวร้อน ทั้งในพื้นที่ร้านอาหาร หรือพื้นที่สาธารณะต่าง ๆ

ครอบครัวหัวร้อน

ครอบครัวหัวร้อน

          แต่ขณะเดียวกัน หลายความเห็นในโลกออนไลน์ต่างมองว่า การกระทำของชาวบ้านนั้นเป็นการกระทำที่แรงเกินไป เพราะชาวบ้านดูสนุกสนานกับการขับไล่ น่าจะให้โอกาส แต่หากครอบครัวนี้ไม่ปรับตัวค่อยว่ากันอีกเรื่อง

ครอบครัวหัวร้อน

ครอบครัวหัวร้อน

ครอบครัวหัวร้อน

ครอบครัวหัวร้อน

ครอบครัวหัวร้อน

ครอบครัวหัวร้อน

ครอบครัวหัวร้อน



ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวระยองโห่ไล่ ครอบครัวหัวร้อน สาดน้ำล้างแผ่นดิน ติดป้ายทั่วเมืองไม่เอาพวกกร่าง ! อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2561 เวลา 14:30:50 26,790 อ่าน
TOP