x close

แม่ร่ำไห้ อุ้มศพลูกตายหลังคลอด ขอความเป็นธรรม คาใจหมอบอกติดเชื้อซิฟิลิส

ชาวบ้านร้องทุกข์

          แม่ร้องสื่อขอความเป็นธรรม ลูกสาวแรกเกิดเสียชีวิตหลังคลอดที่โรงพยาบาลใน จ.ชลบุรี คาใจหมอบอกติดเชื้อซิฟิลิส

          วันที่ 17 พฤษภาคม 2561 ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า น.ส.รัชนีวรรณ วิชัยวรญาณ อายุ 25 ปี นายอัมรินทร์ ศรีอำพันธุ์ อายุ 20 ปี ได้อุ้มศพ ด.ญ.ลลิตา ศรีอำพันธุ์ ลูกสาววัยแรกเกิดที่เสียชีวิตหลังคลอด มาร้องเรียนสื่อมวลชนเพื่อขอความเป็นธรรม หลังคลอดลูกที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดชลบุรี แต่เด็กกลับเสียชีวิต โดยโรงพยาบาลระบุสาเหตุว่า ทารกติดเชื้อซิฟิลิสในครรภ์ ซึ่ง น.ส.รัชนีวรรณ ได้ตั้งข้อสังเกตว่าตนได้ไปตรวจหลายโรงพยาบาล รวมถึงคลินิก ก็ไม่เคยพบว่าเจอเชื้อดังกล่าว จึงมาร้องเรียนเพราะติดใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และอยากทราบข้อเท็จจริง
ชาวบ้านร้องทุกข์

          น.ส.รัชนีวรรณ เล่าว่า ตนตั้งครรภ์ลูกสาวได้ 7 เดือนกับอีก 2 อาทิตย์ เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ช่วงเย็นตนปวดท้องอย่างหนัก และได้ไปหาหมอที่โรงพยาบาลช่วง 2 ทุ่ม จากนั้นรู้สึกเหมือนจะคลอด แต่โรงพยาบาลบอกว่าเครื่องมือไม่เพียงพอ จึงส่งตัวไปโรงพยาบาลที่เกิดเหตุ ช่วงเวลา 4 ทุ่ม พอไปถึงตนรู้ตัวเองว่าน้ำคร่ำแตกแล้วพร้อมที่จะคลอดลูก แต่โรงพยาบาลได้ระงับการคลอดไว้ชั่วขณะ จนน้ำคร่ำแตกเกือบจะหมด แล้วค่อยทำคลอดให้ หลังเด็กออกมาแล้วตนเห็นว่าลูกของตนร้องตามปกติแต่หน้าเขียว พยาบาลจึงนำไปเข้าตู้อบ ซึ่งตนก็สบายใจที่ได้เห็นหน้าลูกครั้งแรก

ชาวบ้านร้องทุกข์

          กระทั่งต่อมาพยาบาลแจ้งว่า ลูกสาวตนเสียชีวิตแล้วในช่วงเวลาเที่ยงคืนครึ่งของวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตนเสียใจมากได้แต่ร้องไห้ ซึ่งแพทย์ให้เหตุผลว่า สาเหตุคือ ติดเชื้อซิฟิลิส ปอดโต หัวใจรั่ว กระดูกพรุน จากนั้นทางโรงพยาบาลได้ให้พ่อเด็กไปตรวจหาเชื้อซิฟิลิสแต่ไม่พบ ก่อนมาตรวจร่างกายของตนและระบุว่าพบเชื้อซิฟิลิส ทำให้ตนสงสัย เพราะตั้งแต่ท้องก็ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลหลายแห่ง ไม่เคยเจอว่าตนมีเชื้อซิฟิลิส ตนจึงอยากให้โรงพยาบาลช่วยตรวจสอบ และให้ความเป็นธรรมกับตนและครอบครัวด้วย เพราะมีหลายอย่างที่ยังคาใจอยู่

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ร่ำไห้ อุ้มศพลูกตายหลังคลอด ขอความเป็นธรรม คาใจหมอบอกติดเชื้อซิฟิลิส โพสต์เมื่อ 17 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:48:32 21,474 อ่าน
TOP