x close

หนุ่มคิดสั้นหวังโดดผา แต่เปลี่ยนใจกลางคัน ร้อนถึงพระ-นทท. ต้องช่วยกันดึง


ฆ่าตัวตาย

           หนุ่มสุดเครียด หวังโดดผาหนีปัญหา แต่เกิดเปลี่ยนใจกลางคัน ร้อนถึงพระ-นักท่องเที่ยวต้องช่วยกันดึง โชคยังดีที่ช่วยไว้ได้ทัน

           ไม่ว่าใครต่างก็คงมีเรื่องให้ต้องกังวลใจในชีวิตกันมาบ้าง อาจจะเป็นเรื่องเรียน เรื่องรัก การใช้ชีวิต หรือแม้แต่การทำงาน ซึ่งทุกคนต่างก็ต้องก้าวผ่านไปให้ได้ และมีวิธีการรับมือต่อความเครียดและความกังวลเหล่านั้นในแบบของตัวเอง แต่ถึงอย่างนั้นสำหรับชายจีนคนหนึ่ง เมื่อเขามีอันต้องจมอยู่กับความเครียดเกินกว่าที่จะรับได้ หนทางสุดท้ายที่เขาเลือกจะเดินไปก็คือ... การฆ่าตัวตาย

ฆ่าตัวตาย

ฆ่าตัวตาย

           เพื่อที่จะจบชีวิตของตัวเอง ชายคนนี้ได้ดั้นด้นเดินทางไปถึงยอดเขาง้อไบ๊ หรือเขาเอ๋อเหมย ในมณฑลเสฉวน ประเทศจีน ปีนข้ามรั้วกั้นและไต่ลงไปที่หน้าผา หวังจะกระโดดทิ้งร่างดิ่งลงไปยังหน้าผาสูงกว่า 3 พันเมตร แต่ในตอนนั้นเองเขาก็เกิดเปลี่ยนใจในช่วงนาทีสุดท้าย ไม่อยากตายอีกต่อไปแล้ว

           จากรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 เปิดเผยว่า มันเป็นเรื่องดีที่ชายคนนี้คิดเปลี่ยนใจไม่อยากทิ้งชีวิตของตัวเองแล้ว แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นเมื่อดันปีนกลับขึ้นมาไม่ได้ ต้องติดแหง็กอยู่ที่หน้าผาเช่นนั้น เดือดร้อนเอาพระและนักท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณนั้นต้องหาทางช่วยอย่างเร่งด่วน

           ทางด้าน พระเข่ออิน ซึ่งอาศัยอยู่ที่วัดบนเขาง้อไบ๊ เผยว่า หลังจากที่ท่านได้ยินเรื่องที่มีคนจะมาโดดผา ก็ได้รีบเข้ามาดูและทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยนำท่อน้ำดับเพลิงใช้ชายคนนั้นผูกเข้าที่เอวของตัวเอง ก่อนที่พระรูปอื่น ๆ รวมถึงนักท่องเที่ยวจะร่วมแรงร่วมใจ ดึงตัวชายคนนี้ขึ้นมาจากโขดหิน ที่อยู่ลึกลงไป 3 เมตรจากหน้าผา จนในที่สุดหลังเวลาผ่านไป 10 นาที ก็สามารถช่วยได้สำเร็จ

           ทั้งนี้หลังช่วยไว้ได้ พระเข่ออินก็ได้เตือนใจชายคนดังกล่าวว่า มนุษย์เรายังมีสิ่งดี ๆ ที่รอให้เราทำอยู่อีกมาก เราควรหวงแหนช่วงเวลาเหล่านี้เอาไว้ และสนุกไปกับมันในขณะที่ยังมีโอกาส

           ทางด้าน นายหู วัย 28 ปี ชายคนดังกล่าว ยอมรับว่า เขานั้นมีความเครียดสะสมจากการทำงานก่อนหน้านี้ เลยตั้งใจมาจบชีวิตที่ผาแห่งนี้ แต่ก็เปลี่ยนใจในที่สุด เขาทั้งกลัวและเสียใจในสิ่งที่ตัวเองทำไป คิดจะปีนขึ้นมา แต่กลับต้องติดอยู่ที่โขดหินริมผา ไต่ขึ้นมาเองไม่ได้

           ขณะที่ทางตำรวจเมื่อได้ทราบเรื่อง ก็ได้ช่วยติดต่อครอบครัวของชายคนนี้ให้เข้ามาพูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะแยกย้ายกันไป โดยทั้งนี้หวังว่าคราวหน้านายหูจะไม่คิดสั้นหนีปัญหาชีวิตด้วยวิธีเช่นนี้อีก เพราะทุกปัญหาย่อมมีทางออกเสมอ ตราบใดก็ตามที่เรายังคงไม่ท้อที่จะมีชีวิตอยู่



ภาพจาก v.youku.com
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มคิดสั้นหวังโดดผา แต่เปลี่ยนใจกลางคัน ร้อนถึงพระ-นทท. ต้องช่วยกันดึง อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:54:08 6,016 อ่าน
TOP