x close

น้องชายเหยื่อลีน แฉเจ้าของเจรจาเสนอเงิน 1 ล้าน - ร้อง ปคบ. เร่งรัดเอาผิด


           ญาติเหยื่อลีน ลั่นเงิน 1 ล้าน ไม่คุ้มกับความสูญเสีย วอนเจ้าของยอมรับผิด - ร้อง ปคบ. เร่งดำเนินคดี

           จากกรณีที่ นายวุฒิกร หมอนอิง อายุ 30 ปี เดินทางเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน เพื่อต้องการร้องขอความเป็นธรรม และขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังนางสาวพิมลวรรณ หมอนอิง พนักงานธนาคารแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี ผู้เป็นพี่สาว เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2561 ด้วยสาเหตุจากการรับประทานยาลดน้ำหนักยี่ห้อ "ลีน" (อ่านข่าว : หนุ่มร้องขอความเป็นธรรม พี่สาวกิน ลีน เสียชีวิต แม่ตรอมใจ 1 สัปดาห์ตายตามกัน !!)

           ล่าสุด (17 พฤษภาคม 2561) ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมครอบครัว น.ส.พิมลวรรณ ได้เดินทางมายังที่กองบังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อขอให้เร่งรัดดำเนินคดีกับผู้ประกอบการโดยเร็วที่สุด เนื่องจากผู้ตายกินอาหารเสริมได้ 10 วัน ก็เกิดการช็อกหมดสติ โดยแพทย์ระบุว่าหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เนื่องจากพบสารไซบูทรามีน และสารบิซาโคดิลในอาหารเสริมลีน รวมทั้งไม่พอใจในการทำคดีของ สภ.เมืองกาญจนบุรี ที่ล่าช้า หลังจากนี้จะเดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้รื้อคดีที่มีผู้เสียชีวิตจากการกินยาลดน้ำหนักลีนด้วย


           ด้านนายวุฒิกร น้องชายผู้ตาย เปิดเผยว่า พี่สาวเห็นโฆษณายาลดน้ำหนักลีน ก็สนใจและซื้อมากิน จนกระทั่งน้ำหนักลดไป 2 กิโลกรัม แต่กลับมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก เลยหยุดกิน หลังจากนั้นไม่นานก็เสียชีวิต ซึ่งทางผู้ประกอบการได้โทรศัพท์มาเจรจาส่วนตัว โดยจะมอบเงินเยียวยาให้ 1 ล้านบาท ซึ่งตนกังวลว่าจะไม่ปลอดภัย และอยากดำเนินการเรื่องพี่สาวให้เรียบร้อยก่อน ต่อมาเมื่อแม่ทราบว่าพี่สาวเสียชีวิตก็เสียใจ ทำใจไม่ได้จนล้มป่วยและเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2561

           นายวุฒิกร บอกอีกว่า เงินเยียวยาแค่ 1 ล้านบาท มันไม่คุ้มกับความสูญเสียที่ตนได้รับ อยากขอให้ผู้ประกอบการออกมายอมรับและรับผิดชอบ รวมถึงขอให้กรณีของพี่สาวตนเป็นกรณีสุดท้ายด้วย

ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องชายเหยื่อลีน แฉเจ้าของเจรจาเสนอเงิน 1 ล้าน - ร้อง ปคบ. เร่งรัดเอาผิด อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2561 เวลา 17:53:22 4,633 อ่าน
TOP