x close

บีทีเอสระอุ หญิงดื่มน้ำฉุนถูกคนตักเตือน ลั่น พ่อแม่ยังไม่เคยว่า งานนี้โต้กันเดือด

บีทีเอส

           สาวเล่านาทีเจอเหตุเกือบมีเรื่องบน บีทีเอส ระหว่างฝั่งคนดื่มน้ำกับผู้ตักเตือน ลั่น "พ่อแม่ยังไม่เคยว่า" ทำโลกออนไลน์ถกเถียงกันยาว

           วันที่ 17 พฤษภาคม 2561 คุณ ข้าวอัดกระป๋อง สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ชื่อ "เห็นคนเกือบมีเรื่องกันบนรถไฟฟ้า เพราะเตือนไม่ให้กินน้ำบนรถไฟฟ้า" โดยเล่าประสบการณ์ที่ตัวเองเจอมาบนรถไฟฟ้า บีทีเอส ช่วงเวลาราว 18.00 น. ซึ่งขบวนนั้นคนค่อนข้างหนาแน่น พบว่ามีคู่ชายหญิง ชี้ไปที่ป้ายห้ามรับประทานอาหาร เพื่อเป็นการเตือนหญิงอีกคนที่กำลังนั่งดื่มน้ำจากแก้ว และในตอนนั้นอีกฝ่ายก็เหมือนจะเข้าใจและเก็บแก้วน้ำไป
           ทั้งนี้เมื่อหญิงที่ดื่มน้ำเตรียมจะลงสถานี ปรากฏว่าเธอได้จงใจเดินไปกระแทกหญิงที่เข้ามาเตือน ทำให้เกิดการโต้เถียง โดยฝั่งสาวดื่มน้ำนั้น บอกว่าตนไม่ได้มีปัญหาอะไร ทำไมต้องมาเตือนทั้ง ๆ ที่ตนก็ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร พร้อมระบุว่า "คุณเป็นใครมาว่าฉัน พ่อแม่ยังไม่เคยว่าเลย" ท่ามกลางสายตาของหลายสิบคนในขบวน ซึ่งก็มีบุคคลปริศนาตะโกนกลับไปว่า "ก็นี่ไง ลูกถึงเป็นแบบนี้" ก่อนที่หญิงคนดังกล่าวจะลงที่สถานีสยาม ซึ่งเป็นอันแยกย้าย

           ภายหลังกระทู้ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก บางส่วนตำหนิหญิงที่ดื่มน้ำ ที่นอกจากจะละเมิดกฎแล้วยังดูเหมือนจะไม่สำนึกอีกด้วย แต่บางคนก็แย้งว่าหากรับประทานอาหารและรู้จักเก็บขยะและไม่สร้างความเดือดร้อนก็คงพอจะอนุโลมได้หรือไม่ ขณะที่บางส่วนก็มองว่าการเข้าไปตักเตือนตรง ๆ อาจทำให้เกิดความไม่พอใจได้เช่นนี้ และควรปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ดีกว่า

บีทีเอสระอุ

บีทีเอสระอุ

บีทีเอสระอุ

บีทีเอสระอุ

บีทีเอสระอุ

บีทีเอสระอุ

บีทีเอสระอุ

บีทีเอสระอุ

ภาพและข้อมูลจาก
คุณ ข้าวอัดกระป๋อง สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บีทีเอสระอุ หญิงดื่มน้ำฉุนถูกคนตักเตือน ลั่น พ่อแม่ยังไม่เคยว่า งานนี้โต้กันเดือด อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:31:38 69,130 อ่าน
TOP