x close

ตร. มาเลย์ บุกคอนโดภริยา นาจิบ ราซัค พบกระเป๋าหรู 282 ใบ เครื่องเพชร เงินสดอื้อ !

ตร. มาเลย์ บุกคอนโดภริยา นาจิบ ราซัค พบกระเป๋าหรู 282 ใบ
ดาโต๊ะ สรี นาจิบ ราซัค และภริยา ภาพจาก Mohd RASFAN / AFP

ตร. มาเลย์ บุกคอนโดภริยา นาจิบ ราซัค พบกระเป๋าหรู 282 ใบ
ARIFFIN JAMAR / THE STRAITS TIMES / AFP

           ตำรวจมาเลเซีย บุกค้นคอนโดหรูใจกลางกัวลาลัมเปอร์ พบกระเป๋าหรู 282 ใบ เครื่องเพชร นาฬิกาหรู และเงินสดเพียบ คาดเป็นของมาดามโรสมะห์

           วันที่ 18 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์เดอะสเตรทไทมส์ รายงานว่า อมาร์ ซิงห์ ผู้บัญชาการตำรวจฝ่ายอาชญากรรมทางพาณิชย์ของมาเลเซีย เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักของ ดาโต๊ะ สรี นาจิบ ราซัค อดีตนายกรัฐมนตรี และบุคคลใกล้ชิด 6 แห่ง ทั่วย่านคนรวยในใจกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของประเทศมาเลเซีย เจ้าหน้าที่ตำรวจพบเงิน ทอง เครื่องประดับ รวมทั้งของมีค่าจำนวนมากกระจายอยู่ในแต่ละที่ โดยจุดที่พบทรัพย์สินมากที่สุดคือ ห้องพัก 3 ห้องบนคอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่งในย่านพาวิลเลียน
           ก่อนหน้านี้ สมาชิกปีกยุวชนพรรคสหประชาชนมาเลย์ (PPBM - Parti Pribumi Bersatu Malaysia) ของมหาธีร์ โมฮัมหมัด ได้ออกมาเปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า พวกเขามีหลักฐานวิดีโอคลิป บันทึกภาพเหล่าบุคคลที่เกี่ยวข้องกับ นาจิบ ราซัค พยายามซุกซ่อนกระเป๋าแอร์เมส เบอร์กินส์ (Hermes Birkins) กว่า 50 ใบ โดยขนย้ายใส่รถตู้และลำเลียงมาเก็บไว้ที่คอนโดมิเนียมหรูแห่งนี้

ตร. มาเลย์ บุกคอนโดภริยา นาจิบ ราซัค พบกระเป๋าหรู 282 ใบ
ARIFFIN JAMAR / THE STRAITS TIMES / AFP

           ห้องพัก 3 ห้องดังกล่าวเป็นของบุคคลที่มีความใกล้ชิดกับ นาจิบ ราซัค แต่ไม่ทราบว่าเป็นของมาดามโรสมะห์หรือไม่ เนื่องจากตำรวจไม่ได้เปิดเผยอย่างเฉพาะเจาะจงว่าเป็นใคร โดยภายในห้องเหล่านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบกล่องเก็บกระเป๋าแบรนด์เนมหรู รวมทั้งหมด 282 ใบ นอกจากนี้ยังมีกล่องใส่เครื่องเพชรและเครื่องประดับ 72 กล่อง เงินตราสกุลต่างประเทศอีกเป็นจำนวนมาก พร้อมเครื่องนับธนบัตร นาฬิกาหรูหลายสิบเรือน และทรัพย์สินของมีค่าอีกมากมาย เจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดทรัพย์สินเหล่านี้ทั้งหมด และต้องใช้รถบรรทุกในการขนย้าย

           กล่องเก็บกระเป๋าหรูที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการยึดมาได้นั้น เกือบทั้งหมดเป็นกล่องสีส้มอันเป็นเอกลักษณ์ของยี่ห้อแอร์เมส (Hermes) ภายในมีกระเป๋าสารพัดแบบบรรจุเอาไว้อย่างดี ส่วนใหญ่เป็นกระเป๋าเบอร์กินส์รุ่นต่าง ๆ กระเป๋าเหล่านี้คาดว่าน่าจะเป็นทรัพย์สินของมาดามโรสมะห์ มันซอร์ ภริยาของนาจิบ ราซัค เนื่องจากเธอเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะแฟนตัวยงของกระเป๋าแบรนด์เนมหรูหรา โดยเฉพาะกระเป๋าแอร์เมส เบอร์กินส์

           กระเป๋าเบอร์กินส์ของเธอแต่ละใบนั้นมีมูลค่าตั้งแต่ 12,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 386,000 บาท) จนถึง 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 9.64 ล้านบาท) ก่อนหน้านี้ในปี 2558 มีการตีข่าวอย่างครึกโครมว่ามาดามโรสมะห์ได้ควักเงินซื้อกระเป๋าเบอร์กินส์ ราคา 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 6.42 ล้านบาท ซึ่งได้สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง แต่อย่างไรก็ตาม เธอก็ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง

ตร. มาเลย์ บุกคอนโดภริยา นาจิบ ราซัค พบกระเป๋าหรู 282 ใบ
Mohd RASFAN / AFP

           อมาร์ ซิงห์ ผู้บัญชาการตำรวจฝ่ายอาชญากรรมทางพาณิชย์ เปิดเผยอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบตู้เซฟภายในบ้านพักส่วนตัวของ นาจิบ ราซัค ซึ่งตั้งอยู่ในย่านตามันดูตา ตู้เซฟนี้ปิดล็อกแน่นหนา คาดว่าถูกปิดมาเป็นเวลานานกว่า 20 ปี ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเปิดออกได้ แต่ก็กำลังเร่งหาทางเปิดอยู่

           สำหรับกระเป๋าหรู เครื่องประดับ เงินตราต่างประเทศ รวมทั้งทรัพย์สินอื่น ๆ ที่ตรวจยึดมาจากคอนโดมิเนียมในย่านพาวิลเลียนนั้น ในขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้อย่างแน่ชัดว่ามีจำนวนเท่าใด และมีมูลค่ามากแค่ไหน เฉพาะเครื่องประดับอย่างเดียวก็มีเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจนับ คาดว่าน่าจะสามารถทราบจำนวนและประเมินมูลค่าได้ในเร็ว ๆ นี้

           ทั้งนี้ นาจิบ ราซัค และภริยาของเขา ได้ถูกเปิดโปงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตคอร์รัปชันที่อื้อฉาวอย่างยิ่ง โดยกระทรวงการยุติธรรมของสหรัฐอเมริกา ตรวจสอบพบว่า มาดามโรสมะห์ได้ยักยอกเงินจากโครงการ 1MDB ซึ่งเป็นกองทุนที่รัฐบาลมาเลเซียจัดสรรเอาไว้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการเงินการลงทุนของชาติ กองทุนนี้มีเงินงบประมาณจำนวนกว่า 5 หมื่นล้านริงกิตมาเลเซีย หรือกว่า 4.05 แสนล้านบาท

           อย่างไรก็ตาม ไม่ปรากฏแน่ชัดว่ามาดามโรสมะห์ได้แอบยักยอกเงินไปเป็นจำนวนเท่าไร แต่ข้อมูลที่ปรากฏชัดเจนก็คือ เธอได้นำเงินจากโครงการนี้ไปซื้อเพชรสีชมพู หรือเพชรสีเลือด ซึ่งมีมูลค่ากว่า 739 ล้านบาท แต่ทั้ง นาจิบ ราซัค และ มาดามโรสมะห์ ก็ปฏิเสธว่าข้อกล่าวหาเหล่านี้ไม่เป็นความจริง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. มาเลย์ บุกคอนโดภริยา นาจิบ ราซัค พบกระเป๋าหรู 282 ใบ เครื่องเพชร เงินสดอื้อ ! อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:57:17 36,285 อ่าน
TOP