x close

กู้ภัยปีนบ้านคนสู้งูเหลือมตัวเขื่อง สุดดุร้ายจ้องฉกกัด ก่อนแงะลงมาได้ปลอดภัย


           เจ้าหน้าที่กู้ภัยพิษณุโลก ช่วยจับงูเหลือมขดอยู่ในชายคาบ้านคน สุดระทึก งูดุจัดจ้องฉกกัดตลอดเวลา สุดท้ายแงะลงมาได้อย่างปลอดภัย พบตัวยาวกว่า 4 เมตร

           วันที่ 18 พฤษภาคม 2561 เฟซบุ๊ก ทีมข่าววิภาวดี ได้เผยภาพเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาสมาคมพิษณุโลกการกุศลสงเคราะห์ กำลังดำเนินการจับงูเหลือมในบ้านของชาวบ้าน

           โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งจาก นายเหว้า พวงทอง เจ้าของบ้านในพื้นที่ ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ระบุว่า มีงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามานอนขดตัวอยู่ในชายคาบ้าน เกรงว่าคนในบ้านจะได้รับอันตรายจึงแจ้งเจ้าหน้าที่

           เจ้าหน้าที่กู้ภัยตัดสินใจปีนขึ้นไปจับตัวงูเหลือม แต่ปรากฏว่างูส่งเสียงขู่และเตรียมฉกตลอดเวลา ทางเจ้าหน้าที่จึงใช้ไม้และบ่วงคล้องไว้ที่คอก่อนปีนเข้าไปจับตัว แต่เพราะงูมีแรงมากได้ใช้ลำตัวรัดกับขื่อบ้านแน่น เจ้าหน้าที่ต้องปีนเข้าไปประชิดตัวและต้องระมัดระวังงูที่อยู่ในอาการดุร้าย บวกกับพื้นที่ทำงานต้องปีนอยู่กับขื่อ เพื่อแกะลำตัวงูให้ออกจากขื่อที่รัดและขดตัวไว้อย่างแน่น ท่ามกลางชาวบ้านที่ยืนลุ้นด้วยใจระทึก ใช้เวลากว่า 10 นาที จึงสามารถปลดงูตัวดังกล่าวลงมาได้ วัดลำตัวมีความยาวกว่า 4 เมตร และได้นำไปปล่อยในพื้นที่ปลอดภัยต่อไป









ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ทีมข่าววิภาวดี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้ภัยปีนบ้านคนสู้งูเหลือมตัวเขื่อง สุดดุร้ายจ้องฉกกัด ก่อนแงะลงมาได้ปลอดภัย อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:13:26 11,836 อ่าน
TOP