x close

พระสำนักสงฆ์ปีนเสา 40 ม. ไม่ยอมลง บอกปฏิบัติธรรม ประท้วงปมธนาคารไล่ที่

พระประท้วง

          พระสำนักสงฆ์ปีนเสา 40 ม. ไม่ยอมลง บอกปฏิบัติธรรม ประท้วงปมธนาคารไล่ที่ บอกจะขึ้นไปปฏิบัติธรรม 10 วัน แต่ตอนนี้อาการของพระครูค่อนข้างอิดโรย

          วันที่ 18 พฤษภาคม 2561 อีจัน ได้ถ่ายทอดสดเหตุการณ์ พระครูปลัดธีรธนัชนฤทธา ปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญาณ สูงประมาณ 40 เมตร ที่สำนักสงฆ์พุทธชยันตี ย่านพุทธมณฑลสาย 3 เพื่อเรียกร้องไม่ให้สำนักสงฆ์ถูกขับไล่ออกจากพื้นที่ หลังสร้างทับที่ดินของธนาคาร โดยระบุว่าจะขึ้นไปปฏิบัติธรรม 10 วัน และยืนยันที่จะอยู่ด้านบนจนกว่าจะมีการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร



พระประท้วง

          ขณะที่ทางสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของ พ.ต.อ. ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ ผู้กำกับการ สน.ธรรมศาลา ที่กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่าตำรวจได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ธนาคารแล้ว กำลังรอให้ธนาคารส่งผู้เกี่ยวข้องเข้ามาเจรจา แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการตอบรับ ส่วนอาการของพระครูปลัดธีรธนัชนฤทธานั้นพบว่าค่อนข้างอิดโรย
   
       เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้มีการวางแผนให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยมีการนำผู้เชี่ยวชาญด้านการให้ความช่วยเหลือบุคคลจากที่สูงเข้ามาเตรียมความพร้อม โดยเหตุการณ์ดังกล่าว นางสมรรัตน์ อรรถนิตย์ ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา รวมถึงผู้เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ร่วมสังเกตการณ์แล้ว

          สำหรับบรรยากาศการเกลี้ยกล่อม เจ้าหน้าที่ได้พยายามบอกให้พระครูปลัดธีรธนัชนฤทธา ใจเย็น ๆ

ภาพและข้อมูลจาก
, สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระสำนักสงฆ์ปีนเสา 40 ม. ไม่ยอมลง บอกปฏิบัติธรรม ประท้วงปมธนาคารไล่ที่ อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:38:00 2,925 อ่าน
TOP