x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เทกซัสป่วน ! บุกกราดยิงใน รร. ดับแล้ว 10 ราย พบคนร้ายเป็น นร. วัย 17

| 9,859 อ่าน

              เทกซัสป่วน ! เกิดเหตุบุกกราดยิงในโรงเรียน ดับ 10 ศพ เจ็บอีก 10 ราย พบคนร้ายเป็นเด็กวัยรุ่น อายุ 17 ปี ด้านโดนัลด์ ทรัมป์ รับ เป็นวันที่น่าเศร้าและสะเทือนขวัญ

              วันที่ 19 พฤษภาคม 2561 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ในเวลาประมาณ 08.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ของวานนี้ เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยมปลายซานตาเฟ่ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเมืองฮูสตัน รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา โดยคนร้ายถือปืนลูกซองเข้ามาในห้องเรียน และกราดยิงไปทั่ว เมื่อเหล่าครูได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ก็ได้เปิดสัญญาณเตือนภัยในทุกอาคาร และเร่งให้เด็กนักเรียนจำนวนกว่า 1,400 คน รีบหลบหนีออกไปจากตึก ซึ่งเหตุสลดนี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 10 ราย
 

 

            ไม่นานหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถตามจับกุมคนร้ายคนร้ายได้ โดยเป็นนักเรียนในโรงเรียนดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายดิมิทริออส พากอร์ตซิส อายุ 17 ปี จากการตรวจสอบคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือของเขา พบว่าเขาได้วางแผนก่อเหตุมาระยะหนึ่งแล้ว และคิดจะฆ่าตัวตายหลังจากนั้น แต่เขาเกิดเปลี่ยนใจขึ้นมาก่อน ส่วนปืนลูกซองเขาใช้กราดยิง คือปืนของพ่อ ซึ่งซื้อมาโดยถูกต้องตามกฎหมาย และมีใบอนุญาตครอบครอง

            ด้าน นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็ได้ออกมากล่าวแสดงความไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ พร้อมกับให้คำมั่นสัญญาว่ารัฐบาลของเขาจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องนักเรียนทุก ๆ คน และจะสร้างความปลอดภัยให้กับโรงเรียนทุก ๆ แห่ง ไม่ให้มีคนร้ายเข้ามาใช้อาวุธก่อเหตุร้ายแบบนี้อีก

ภาพจาก ทวิตเตอร์ FoxNews

 


***หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 19 พฤษภาคม 2561

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทกซัสป่วน ! บุกกราดยิงใน รร. ดับแล้ว 10 ราย พบคนร้ายเป็น นร. วัย 17 อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:01 9,859 อ่าน
TOP