x close

ร่างทรง 4.0 ไลฟ์สดตามบัญชาเทพ - พระมหาไพรวัลย์ ฉะหากินบนความทุกข์คนอื่น



ร่างทรงยุค 4G

            ร่างทรงยุค 4G ไลฟ์สดแจกหนังสือธรรม ชี้ทำตามบัญชาเทพ - พระมหาไพรวัลย์ ฉะหากินบนความทุกข์คนอื่น

            จากกรณีโซเชียลมีการแชร์คลิป ร่างทรงไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก ล่าสุด (18 พฤษภาคม 2561) ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ลงพื้นที่ไปยังสำนักทรงตามคลิป ที่ย่านรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี โดย น.ส.ชาลินี พี่สาวของร่างทรง เปิดเผยว่า น้องสาวจะมีเทพมาประทับทรง หลัก ๆ คือ องค์จตุคามรามเทพ และเทพอื่น ๆ อีกประมาณ 8-9 องค์ ซึ่งเป็นการเข้าทรงเพื่อให้ทำกิจของเทพ เช่น การบูรณะวัดวาอาราม โดยเปิดให้ผู้ที่ศรัทธาเข้ามากราบไหว้ได้ แต่ไม่รับดูดวง รวมถึงไม่เคยเรียกเงิน และสิ่งของตอบแทนใด เพราะไม่ได้ทำเพื่อการพาณิชย์

ร่างทรงยุค 4G
            ที่ไลฟ์สดก็เป็นความต้องการขององค์เทพ เนื่องจากก่อนหน้านี้ครอบครัวตนมักจะชอบไลฟ์สดเวลาไปเที่ยว ซึ่งเมื่อองค์เทพลงมาประทับก็มักจะสอบถามว่าเล่นอย่างไร ท่านชอบและมองว่าเป็นประโยชน์ แล้วยังบอกให้ให้ร่างทรงไลฟ์สดแจกหนังสือธรรม พวกตนจึงไลฟ์สดเวลาท่านประทับร่าง

            ด้าน พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ เผยว่า มองประเด็นนี้เป็น 2 เรื่อง เรื่องแรก อยากให้คนที่ทำเรื่องนี้หยุดพฤติกรรม เพราะปัจจุบันคนรู้ว่าเป็นการหลอกลวง หาผลประโยชน์ทางความเชื่อ ให้ไปทำอาชีพที่เป็นสัมมาอาชีวะ การขายความเชื่อเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ยิ่งอ้างเป็นจตุคามรามเทพ ยิ่งไม่ควรเชื่อ เพราะจตุคามรามเทพ เป็นเทพตามความเชื่อของศาสนาฮินดู จะมาอยู่ในร่างทรงได้อย่างไร

ร่างทรงยุค 4G

ร่างทรงยุค 4G

ร่างทรงยุค 4G

             ส่วนประเด็นที่ 2 สงสัยว่าเมื่อไหร่คนจะเข็ดหลาบ เพราะคนที่อ้างเป็นตัวเทพส่วนใหญ่เป็นมิจฉาชีพทั้งนั้น มักจะหากินบนความเชื่อ เพราะคนที่เชื่อเรื่องเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นคนที่มีความทุกข์ทางใจ เมื่อเขาทุกข์อยู่แล้วบรรดาร่างทรงยังจะนำความทุกข์ของเขาไปทำมาหากินอีก พระพุทธเจ้าสอนให้เชื่อตัวเอง ไม่ใช่เชื่อในองค์เทพ ความเพียรเป็นเทวดาของมนุษย์ ความเพียรของมนุษย์แม้เทวดาก็ห้ามมิได้ ควรบูชาความเพียรของตนเอง



ภาพและข้อมูลจาก amarintv


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร่างทรง 4.0 ไลฟ์สดตามบัญชาเทพ - พระมหาไพรวัลย์ ฉะหากินบนความทุกข์คนอื่น โพสต์เมื่อ 19 พฤษภาคม 2561 เวลา 15:15:02 17,059 อ่าน
TOP