x close

เดือดอีก วิน จยย. ห้ามคนใช้แกร็บไบค์ ลั่นจะไปยังไงก็ได้ แต่ต้องไม่ใช่รถผิด กม.

วินมอเตอร์ไซค์ ปะทะ แกร็บไบค์

          สาวสองถึงกับหัวร้อน เจอ วิน จยย. เหิมเกริม สั่งห้ามใช้บริการแกร็บไบค์ แม้เจ้าตัวบอกรีบมาก ก็ไม่ฟัง ยังใช้ให้ไปใช้บริการรถอย่างอื่น เพราะแกร็บไบค์ผิดกฎหมาย !

          เรียกว่าปัญหาระหว่างกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง กับ แกร็บไบค์ (วิน) ยังไม่จบกันง่าย ๆ หลังจากที่กลุ่มวินบุกตึก Grab วางพวงหรีด เผาเสื้อวิน ล้อม Grab แท็กซี่ จี้ขนส่งหาทางแก้ปัญหา Grab วิน หากไม่มีความคืบหน้าจะเดินทางไปขับไล่อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ทำให้ต่อมาทาง Grab ออกแถลงการณ์ แก้ปัญหาแกร็บไบค์แย่งผู้โดยสาร และอยู่ระหว่างเจรจากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอความชัดเจนเรื่องกฎหมายนั้น (อ่านข่าว : Grab ร่อนแถลงการณ์ หลังกลุ่มวินร้องเรียน แกร็บไบค์ แย่งผู้โดยสาร)  
          ทว่า ปัญหานี้ยังส่งผลกระทบกับผู้โดยสารโดยตรง หลาย ๆ ครั้ง ที่มักเห็นข่าวผู้โดยสารถูกตำหนิจากวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เนื่องจากเลือกใช้บริการแกร็บไบค์ จนลามไปถึงการโต้เถียงกันไปมาในโลกออนไลน์ ซึ่งปัญหาดังกล่าวยังมีให้เห็นอยู่ โดยเคสล่าสุด (18 พฤษภาคม 2561) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Vee Thunyavee โพสต์คลิป เหตุการณ์ที่ตัวเธอกำลังโต้เถียงกับวินมอเตอร์ไซค์รายหนึ่ง เหตุเพราะเรียกใช้บริการแกร็บไบค์นั่นเอง

วินมอเตอร์ไซค์ ปะทะ แกร็บไบค์

          โดยในคลิปวินมอเตอร์ไซค์พยายามบอกไม่ให้เธอใช้แกร็บไบค์ แต่ให้ใช้วินมอเตอร์ไซค์แทน ซึ่งเธอตอบไปว่า ไม่อยากใช้บริการวินมอเตอร์ไซค์เพราะว่ารีบมาก วินมอเตอร์ไซค์จึงบอกว่า งั้นก็ต้องไปใช้บริการอย่างอื่น ทำให้เธอต้องตอบกลับไปว่า เธอมีสิทธิ์เลือกว่าจะใช้บริการอะไรก็ได้ นอกจากนี้เธอยังใช้บริการแกร็บไบค์ได้ในราคาถูก ซึ่งเมื่อพยายามถามว่าทางวินจะให้เธอขึ้นรถในราคานี้ไหม ทางวินก็เอาแต่โบ้ยไปประเด็นเรื่องที่ไม่ให้ใช้รถผิดกฎหมาย

วินมอเตอร์ไซค์ ปะทะ แกร็บไบค์

          ทั้งนี้ทางวินยังได้บอกเธออีกว่า "ใช่ คุณจะเลือกใช้บริการอะไรก็ได้แต่ไม่ใช่แกร็บไบค์ เพราะแกร็บไบค์ผิดกฎหมาย และไม่มีจรรยาบรรณในการขับรถรับจ้าง ยังจะใช้บริการอีกเหรอ" 

          อย่างไรก็ตาม สิ่งที่วินมอเตอร์ไซค์รายนี้พูดออกมา ทำให้เธอหัวเสียไม่น้อย และตัวเธออยากจบปัญหาเพราะต้องรีบไปธุระ จึงบอกไปว่า จะกดยกเลิกแกร็บไบค์ที่เรียกมา และจะเดินไปเรียกรถที่อื่นแทน 



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Vee Thunyavee  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดือดอีก วิน จยย. ห้ามคนใช้แกร็บไบค์ ลั่นจะไปยังไงก็ได้ แต่ต้องไม่ใช่รถผิด กม. อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:23:13 14,879 อ่าน
TOP