x close

ช็อกสังคมเกาหลี ยูทูบเบอร์เล่าทั้งน้ำตา ถูกผู้ชาย 20 คน ล่วงละเมิดทางเพศ

Yang Ye Won

           ยูทูบเบอร์ชาวเกาหลีชื่อดัง อัดคลิปเล่าประสบการณ์นรก ถูกสตูดิโอบังคับถ่ายนู้ด และโดนทีมงานชายกว่า 20 คน ล่วงละเมิดทางเพศ ด้านสตูดิโอออกโรงปฏิเสธ ลั่นจะฟ้อง โทษฐานทำเสียหาย

           ยาง เย วอน (Yang Ye Won) ยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวเกาหลีใต้ ได้อัดคลิปบอกเล่าประสบการณ์สุดเลวร้ายที่เกิดขึ้นกับเธอ สมัยที่เธออายุ 20 ปี ต้น ๆ ตอนนั้นเธอกำลังเรียนไปด้วย ทำงานพาร์ทไทม์ไปด้วย และอยากเป็นดารา เธอจับพลัดจับผลูได้โอกาสมาเป็นนางแบบ และได้งานถ่ายภาพกับสตูดิโอแห่งหนึ่ง ทางสตูดิโอกล่าวว่า คอนเซ็ปต์ในการถ่ายภาพครั้งนี้จะมีหลากหลายแบบ ทั้งแบบธรรมดาทั่วไป และแนวอื่น ๆ โดยจะมีเซตหนึ่งเป็นการถ่ายภาพแนวเซ็กซี่ ซึ่งเป็นเรื่องปกติ เพราะดาราทั่วไปจะรับงานถ่ายภาพหลากหลายแบบอยู่แล้ว และด้วยความที่เธอยังหน้าใหม่ ทางสตูดิโอจึงยินดีถ่ายภาพโปรโฟล์ราคาสูงให้เธอแบบฟรี ๆ 
Yang Ye Won

           เย วอน ยินดีมาก เธอจึงตกลงเซ็นสัญญาถ่ายภาพไป 5 เซต พร้อมกับความหวังสวยงามถึงอนาคต แต่เมื่อวันถ่ายภาพมาถึง มันกลับกลายเป็นฝันร้ายตามมาหลอกหลอนเธอ เพราะเธอถูกล่วงละเมิดทางเพศโดยทีมงานชายในสตูดิโอ จำนวนกว่า 20 คน

           โดยจากการรายงานของเว็บไซต์ออลเคป๊อป เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2561 ระบุว่า เย วอน ออกมาเปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้น หลังจากที่ภาพนู้ดของเธอถูกนำมาเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ต และถูกแชร์ไปตามสังคมออนไลน์ เธอเจ็บปวดและเป็นทุกข์มาก แต่กำลังใจจากคนที่เธอรักทำให้เธอรู้สึกฮึกเหิมและกล้าออกมาเล่าถึงเบื้องหลังภาพเปลือยเหล่านั้น พร้อมกับเปิดเผยถึงความจริงที่ดำมืดในวงการถ่ายภาพ และยังมีผู้หญิงอีกหลายคนที่ตกเป็นเหยื่อเหมือนเธอ

Yang Ye Won

           เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีที่แล้ว โดยในวันถ่ายแบบ เย วอน เดินเข้าไปในห้องถ่ายภาพของสตูดิโอ พบว่ามีช่างภาพและทีมงานประมาณ 20 คน ทั้งหมดเป็นผู้ชาย พวกเขาจัดการล็อกประตูและบอกเธอว่าภาพทุกเซตจะเป็นภาพนู้ด เย วอน ตกใจอย่างยิ่ง เนื่องจากมันไม่ตรงกับที่คุยกันเอาไว้ ผู้กำกับสั่งให้เธอเปลี่ยนเสื้อผ้าไปใส่ชุดชั้นในวาบหวิวแบบที่นักแสดงหนังโป๊ใส่ พร้อมกับกล่าวว่า ถ้าเธอไม่ยอมทำตามคำสั่ง เธอจะถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย และเหล่าทีมงานในห้องนี้จะทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้เธอแจ้งเกิดในวงการบันเทิงได้

           ด้วยความที่ไม่มีทางเลือก เย วอน จึงต้องทำตามที่ทีมงานสั่ง เธอต้องถอดเสื้อผ้าเพื่อถ่ายนู้ด ทีมงานชายหลายคนบอกว่าจะมาช่วยเธอจัดท่าทาง แต่พวกเขาลวนลามเธอสารพัด ทั้งจับหน้าอก และจับอวัยวะเพศ เย วอน เล่าว่าเธอกลัวสุดชีวิต กลัวว่าจะถูกรุมข่มขืนและถูกฆ่าตาย เธอจึงทำทุกสิ่งที่โดนสั่ง ไม่ว่าจะยิ้ม ทำหน้ายั่วยวน ทำมือรูปหัวใจ จับหน้าอกตัวเอง แลบลิ้น หรือแม้กระทั่งนั่งแหกขา ทั้งที่รู้สึกอยากจะร้องไห้ เมื่อเธอฝืนไม่ไหวและเริ่มไม่ทำตามคำสั่ง ทีมงานชายเหล่านั้นก็แสดงท่าทีคุกคามและทำร้ายเธอ ผู้กำกับก็พูดซ้ำ ๆ ว่าเธอเซ็นสัญญาแล้ว ต้องทำทุกอย่าง มิฉะนั้นจะถูกฟ้องร้อง

Yang Ye Won

           เย วอน ถูกผู้ชายกว่า 20 คน ล่วงละเมิดทางเพศในรูปแบบต่าง ๆ ตลอดการถ่ายภาพทั้ง 5 เซต ถึงแม้ว่ามันจะเลวร้ายอย่างแสนสาหัส แต่เธอไม่สามารถเปิดเผยความจริงกับใครได้ เธอเก็บทุกอย่างไว้ในใจ พร้อมกับกลัวอยู่ทุกวันว่ารูปภาพเหล่านั้นจะถูกเผยแพร่ และความหวังในการเป็นดาราของเธอจะดับวูบลง ซึ่งมันก็เป็นความจริงในที่สุด โดยภาพเปลือยของเธอถูกเปิดเผยสู่โลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นอกจากนี้แล้ว แฟนหนุ่มและครอบครัวของเธอก็ได้รับภาพเหล่านั้นด้วยเช่นกัน พวกเขาจึงแนะนำให้เธอออกมาเปิดเผยความจริงว่ามันเกิดอะไรขึ้น และเธอตกเป็นเหยื่อล่วงละเมิดทางเพศอย่างเลวร้าย

           "ทุกครั้งที่ฉันนึกถึงฝันร้ายในตอนนั้น ฉันหายใจไม่ออก มือสองข้างสั่นไปหมด และน้ำตาไหลไม่หยุด ได้โปรดช่วยฉันด้วยเถอะค่ะ ได้โปรดแชร์เรื่องของฉัน สังคมจะได้รับรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น จะได้ป้องกันไม่ให้มีคนต้องเป็นเหยื่อแบบฉันอีก ได้โปรดเถอะนะคะ ช่วยฉันด้วย " เย วอน กล่าวขอร้องให้สังคมช่วยเผยแพร่เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเธอ

Yang Ye Won

           ด้วยความที่กระแส #MeToo กำลังเป็นปรากฏการณ์สังคมในประเทศเกาหลีใต้ เรื่องราวของ เย วอน จึงกลายเป็นข่าวใหญ่ ชื่อของเธอติดอันดับ 1 การค้นหา ในแทบจะทุกเว็บไซต์ข่าว และคลิปที่เธอโพสต์ลงบนยูทูบนั้น มีคนกดเข้ามาดูกว่า 2 ล้านครั้ง ภายในเวลา 24 ชั่วโมง เหล่าชาวเน็ตได้จัดทำการล่ารายชื่อ เรียกร้องให้ตำรวจเร่งสืบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นกับ เย วอน เพื่อที่เธอจะได้รับความยุติธรรม และกลุ่มคนร้ายเหล่านั้นจะได้ถูกลงโทษ นอกจากนี้แล้ว แบ ซูจี อดีตสมาชิกวง Miss-A และนักแสดงชื่อดัง ก็ได้โพสต์อินสตาแกรมสนับสนุนเยวอน และกล่าวว่าเธอได้ลงรายชื่อเรียกร้องให้ดำเนินคดีแล้ว

           ด้านสตูดิโอคู่กรณีของ เย วอน ก็ได้ออกมาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และยืนยันกับสำนักข่าวยอนฮัป ว่าไม่มีการล่วงเกินใด ๆ โดยพวกเขาอ้างว่า ไม่มีใครบังคับขู่เข็ญ เย วอน การถ่ายภาพทุกเซตเป็นไปโดยความยินยอมของเธอ ตอนนั้นสตูดิโอได้เซ็นสัญญากับทีมช่างภาพว่าห้ามเผยแพร่ภาพโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่ทุกอย่างไม่ได้เป็นไปตามคาดหมาย ทางสตูดิโอกำลังเร่งสืบหาตัวคนที่ปล่อยภาพแล้ว นอกจากนี้แล้ว พวกเขาจะฟ้องร้องดำเนินคดีกับ เย วอน ด้วย โทษฐานพูดความเท็จ และทำให้สตูดิโอเสื่อมเสียชื่อเสียง

https://www.youtube.com/embed/KxONNIHzW6M?feature=oembed

ภาพจาก เฟซบุ๊ก 양예원

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อกสังคมเกาหลี ยูทูบเบอร์เล่าทั้งน้ำตา ถูกผู้ชาย 20 คน ล่วงละเมิดทางเพศ อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2561 เวลา 17:58:22 67,840 อ่าน
TOP