x close

อื้อหือ ประมูลทุเรียนภูเขาไฟที่ศรีสะเกษ ชนะเลิศฟาดราคา 1.5 แสนบาท



ทุเรียน

              เทศกาลผลไม้และของดีกันทรลักษ์ 61 คึกคัก เปิดประมูลทุเรียนภูเขาไฟชนะเลิศในราคา 150,000 บาท ด้านเจ้าของสวนทุเรียนปลื้ม ราคาขายสูงถึงกิโลละ 150 บาท ชี้ฤดูกาลนี้มีทุเรียนแค่ 3,000 ตันเท่านั้น

              วันที่ 20 พฤษภาคม 2561 มีรายงานว่า อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ มีการจัดงาน "เทศกาลผลไม้และของดีกันทรลักษ์ 61" โดยมี นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดงาน ซึ่ง อ.กันทรลักษ์ ร่วมกับส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน กลุ่มเกษตรกรและประชาชนชาว อ.กันทรลักษ์ จัดงานนี้ขึ้นเป็นเวลา 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 18-27 พฤษภาคม

ทุเรียน


              โดยในงานมีการนำเอาผลิตผลทางเกษตรมาจำหน่ายให้ประชาชนได้ซื้อหากัน เช่น เงาะ ลองกอง ส้มโอ สะตอ รวมถึง "ทุเรียนภูเขาไฟ" ผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัด พร้อมมีการเปิดประมูลทุเรียนภูเขาไฟอีกด้วย

              ทั้งนี้บรรยากาศการประมูลเป็นไปอย่างสนุกสนานคึกคัก โดยผลการประมูลทุเรียนภูเขาไฟที่ชนะเลิศรางวัลที่ 1 ตกเป็นของ นายตติยะ หวังศุภกิจโกศล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอี่ยมศิริแป้งมัน จำกัด เป็นผู้ประมูลได้ในราคา 150,000  บาท นับว่าเป็นการประมูลทุเรียนที่มีราคาสูงมากที่สุดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ


ทุเรียน

ทุเรียน

              ส่วนทุเรียนรางวัลที่ 2 ปรากฏว่า นายทรงชัย รุจิรารังสรรค์ นายกเทศมนตรีเมืองกันทรลักษ์ ประมูลได้ในราคา 50,000 บาท ซึ่งการประมูลทุเรียนภูเขาไฟรวมทั้งสิ้น 9 ลูก ได้เงินประมูล เป็นเงิน 449,000 บาท เงินรายได้ทั้งหมดจะนำเอาไปใช้ในการปรับปรุงหอประชุมที่ว่าการ อ.กันทรลักษ์ และใช้ในสาธารณประโยชน์ต่าง ๆ ต่อไป


              ด้าน นายธวัช สุระบาล ผวจ.ศรีสะเกษ เผยว่า จ.ศรีสะเกษ มีดินที่เกิดจากภูเขาไฟทำให้ดินมีความอุดมสมบูรณ์ด้วยแร่ธาตุจำนวนมาก และสามารถที่จะปลูกพืชไม้ผลต่าง ๆ ได้ผลผลิตเป็นอย่างดี โดยเฉพาะทุเรียนที่เริ่มปลูกกว่า 30 ปีมาแล้ว ซึ่งถือเป็นพืชเศรษฐกิจหลักที่สร้างชื่อเสียงให้กับ จ.ศรีสะเกษ มีความกรอบนอก นุ่มใน ละมุนลิ้น กลิ่นไม่ฉุน อย่างไรก็ตาม คาดว่าปีนี้จะมีผลผลิตทุเรียนภูเขาไฟประมาณ 3,000 ตัน เท่านั้น และจะมีผลผลิตทุเรียนยาวไปถึงเดือนสิงหาคม ซึ่งขณะนี้ราคาทุเรียนภูเขาไฟราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 150  บาท


ทุเรียน

ทุเรียน

ภาพและข้อมูลจาก workpointnews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อื้อหือ ประมูลทุเรียนภูเขาไฟที่ศรีสะเกษ ชนะเลิศฟาดราคา 1.5 แสนบาท อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:14:42 5,064 อ่าน
TOP