x close

ออกหมายเรียก 6 ดารา รีวิวอาหารเสริมลดอ้วน กิ๊บซี่-เจนนิเฟอร์ คิ้ม โดนด้วย !!!

รีวิวอาหารเสริม

             เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 20 พฤษภาคม 2561 พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ออกหมายเรียก 6 ดารา นักร้อง นักแสดงชื่อดัง ที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรีวิวผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดความอ้วน ที่มีส่วนผสมของสารไซบูทรามีน อันเป็นสารกดประสาททำให้ไม่รู้สึกหิวข้าว หลังจากที่วานนี้ (19 พฤษภาคม) ได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบริษัท สยามเฮลท์แอนด์บิวตี้แคร์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 52/36 หมู่ 3 ต.คอกกระบือ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เนื่องจากตรวจพบว่าบริษัทดังกล่าวเป็นผู้รับจ้างผลิตอาหารเสริม สำหรับผลิตภัณฑ์ลดความอ้วน จำนวน 10 ผลิตภัณฑ์ที่มีสารไซบูทรามีน (Sibutramine) และเข้าข่ายเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค

รีวิวอาหารเสริม

สำหรับ 10 ผลิตภัณฑ์ที่พบสารไซบูทรามีน ประกอบด้วย

             - ผลิตภัณฑ์ แคลโล kallo
             - ผลิตภัณฑ์ The Eight
             - ผลิตภัณฑ์ คอลวีว่า
             - ผลิตภัณฑ์ เอส-ซีเครท
             - ผลิตภัณฑ์ Finale
             - ผลิตภัณฑ์ แอล-ฟิน By ลูกสำรอง
             - ผลิตภัณฑ์ BOXY INDELAR
             - ผลิตภัณฑ์ Alert เรียว ไวท์
             - ผลิตภัณฑ์ PUSH SHE (VIVI)
             - ผลิตภัณฑ์ LUK SAM RONG

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า สำหรับดารา นักแสดงทั้ง 6 คน ประกอบด้วย

             - กิ๊บซี่ วนิดา เติมธนาภรณ์
             - เจนนิเฟอร์ คิ้ม หรือ นางสาวพรพรรณ ชุนหชัย
             - ปุยฝ้าย ณัฏฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล 
             - น้ำฝน นางสาวกุลณัฐ กุลรียาวัฒน์
             - นานา ไรบีนา
             - นาตาลี เดวิส

รีวิวอาหารเสริม

             โดยเรียกมาให้ถ้อยคำในฐานะพยานในวันที่ 30 พฤษภาคม นี้ นอกจากจากนี้ยังมีดาราอีก 2 คนในจำนวน 6 คนนี้ ที่เคยรีวิวสินค้าในเครือบริษัท เมจิก สกิน จำกัด คือ กิ๊บซี่ และ นานา ไรบีนา ให้มาให้ถ้อยคำวันที่ 28 พฤษภาคม นี้

             พล.ต.อ. วิระชัย กล่าวอีกว่า นักแสดงที่ร่วมวีวิว อาจเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.อาหาร โฆษณาคุณประโยชน์คุณภาพหรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ตามมาตรา 70 จำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท, โฆษณาคุณประโยชน์ หรือสรรพคุณเพื่อประโยชน์ทางการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 71 ปรับไม่เกิน 5,000 บาท และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นข้อมูลที่บิดเบือนหรือปลอม โดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท

             ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าดารากลุ่มดังกล่าวร่วมเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ด้วยหรือไม่ ซึ่งหากพบว่าเป็นเจ้าของ ก็เข้าข่ายความผิดอื่นร่วมด้วย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังคงจับตาและขยายผลผลิตภันฑ์เสริมอาหารยี่ห้ออื่น ๆ ในลักษณะเดียวกันที่มีดาราเป็นเจ้าของสินค้าซึ่งขายตามท้องตลาดในตอนนี้ด้วยเช่นกัน

รีวิวอาหารเสริม

รีวิวอาหารเสริม

รีวิวอาหารเสริม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหมายเรียก 6 ดารา รีวิวอาหารเสริมลดอ้วน กิ๊บซี่-เจนนิเฟอร์ คิ้ม โดนด้วย !!! อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2561 เวลา 10:47:36 9,110 อ่าน
TOP