x close

เสื่อม ! ชาวบ้านนับร้อยฮือไล่ เจ้าอาวาสวัดดังเชียงใหม่ ตั้งวงก๊งเหล้ากับสีกา

พระฉาว

            ชาวบ้านกว่า 200 คน ฮือไล่ เจ้าอาวาสวัดจำปาลาว หลังตั้งวงกินเหล้ากับพระต่างวัด 2 รูปและสีกา หน้าพระประธานในวัด

            เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2561 ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า กลุ่มชาวบ้านหมู่ 10 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ กว่า 200 คน ได้รวมตัวกันที่วัดจำปาลาว เพื่อประท้วงขับไล่เจ้าอาวาส หลังพบมีพฤติกรรมร่วมกับพระรูปอื่นและสีกาเข้ามาตั้งวงดื่มสุรา บริเวณหน้าพระประธานภายในวัด โดยไม่เกรงกลัวผิดศีลธรรม



พระฉาว
            ด้าน นายวิเชียร ผักกาด ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งว่ามีคนเห็นเจ้าอาวาส พร้อมด้วยพระวัดอื่นอีก 2 รูป และสีกา 2 คน ตั้งวงดื่มสุรากันภายในวัด ตนกับลูกบ้านจึงรวมตัวกันเข้าไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงก็พบ พระครูวิรัช ปัญญากร กำลังตั้งวงพูดคุยกันกับพระวัดอื่น โดยมีอาหาร ขวดสุรา กระป๋องเบียร์ตั้งอยู่

            เมื่อเห็นกลุ่มชาวบ้าน พระกลุ่มนี้ก็ตกใจและพยายามหลบหนี ชาวบ้านจึงถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐาน ส่วนพระอีก 2 รูป และสีกานั้นอาศัยจังหวะที่ชาวบ้านเผลอ ขึ้นรถยนต์ขับออกจากวัดไป อย่างไรก็ตามชาวบ้านได้มีการพูดคุยกับเจ้าอาวาส เบื้องต้นเจ้าอาวาสนั้นยินยอมที่จะออกจากวัดภายใน 5 วัน พร้อมทั้งเคลียร์เรื่องเงินที่ดูแลเพื่อคืนให้กับวัด โดยในวันนี้ (20 พฤษภาคม) จะมีการประชุมกันในเรื่องดังกล่าว รวมไปถึงเรื่องเงินบริจาคของทางวัดด้วย


พระฉาว

พระฉาว

               ขณะที่ นายอรุณ ศรีกันทา อายุ 54 ปี มัคนายก เผยว่า ชาวบ้านนั้นเริ่มสังเกตพฤติกรรมเจ้าอาวาสมาได้ระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากเวลาจัดงานที่วัดเจ้าอาวาสไม่ค่อยจะให้ความร่วมมือ ขอใช้ศาลาก็ไม่ได้ จัดงานศพในวัดก็ไม่ค่อยเห็นด้วย จึงช่วยกันสืบหาจนทราบว่ามีการตั้งวงดื่มสุรากลางศาลาวัด แต่ยังไม่มีหลักฐาน กระทั่งจับได้ว่าเจ้าอาวาสตั้งวงดื่มสุรากันภายในวัดร่วมกับสีกา จึงได้ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน ก่อนประสานเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม

พระฉาว

ภาพและข้อมูลจาก แนวหน้า, workpointnews


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื่อม ! ชาวบ้านนับร้อยฮือไล่ เจ้าอาวาสวัดดังเชียงใหม่ ตั้งวงก๊งเหล้ากับสีกา อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:28:15 8,961 อ่าน
TOP