x close

รังสิมันต์ โรม ย้ำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งไปทำเนียบ 22 พ.ค. นี้ เชื่อไม่มีความรุนแรง


รังสิมันต์ โรม

       รังสิมันต์ โรม เผยกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ยืนยันเคลื่อนการชุมนุมไปทำเนียบ 22 พฤษภาคม 2561 ปัดบุกรุก เน้นเจรจา เชื่อไม่เกิดความรุนแรง

       วันที่ 20 พฤษภาคม 2561 นายรังสิมันต์ โรม แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง กล่าวถึงความคืบหน้าในการเคลื่อนการชุมนุมไปยังทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 22 พฤษภาคม นี้ ว่า ยังคงยืนยันว่าจะเคลื่อนการชุมนุมไปยังทำเนียบรัฐบาล เพราะตามกฎหมายรัฐธรรมนูญได้ระบุไว้ชัดเจนว่ามีสิทธิ์ที่สามารถเคลื่อนขบวนได้ อีกทั้งทางกลุ่มคนอยากเลือกตั้งได้มีการขออนุญาตต่อผู้มีอำนาจแล้ว อย่างไรก็ตามส่วนตัวอยากจะขอให้ผู้มีอำนาจเคารพในกฎหมายด้วย

       นายรังสิมันต์ กล่าวต่อว่า ส่วนจำนวนกลุ่มประชาชนที่จะเข้าร่วมในการชุมนุม ขณะนี้ยังไม่ได้มีการประเมินจำนวนไว้อย่างชัดเจน แต่ก็ได้คาดหวังไว้ระดับหนึ่งว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมชุมนุม เพราะที่ผ่านมาทางกลุ่มได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมมาโดยตลอด ซึ่งปัจจุบันมีกระแสเรียกร้องให้เกิดการเลือกตั้งขึ้นจริง รวมถึงการออกมาแสดงจุดยืนของพรรคการเมืองต่าง ๆ ย่อมสะท้อนให้เห็นถึงประเด็นการเลือกตั้งนั้น เป็นสิ่งที่ทุกคนจะหลีกเลี่ยงการถกเถียงไม่ได้อีกแล้ว

       ส่วนการเคลื่อนการชุมนุมไปยังทำเนียบรัฐบาลจะส่งผลกระทบต่อการจราจรหรือไม่นั้น นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ต้องแยกระหว่างผลกระทบกับเรื่องของสิทธิ ซึ่งวันนี้ยืนยันว่ามีสิทธิ์ในการเรียกร้อง ยอมรับว่าอาจจะมีการกระทบบ้าง แต่ยืนยันว่าทางกลุ่มได้ติดต่อกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว และการจัดกิจกรรมของกลุ่มไม่ใช่การปิดถนน แต่เป็นการเดินขบวน ซึ่งมั่นใจว่าการจราจรไม่เป็นอัมพาตแน่นอน และขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะมีการดำเนินการอย่างไร

       ทั้งนี้ทางกลุ่มยังไม่คิดไปถึงการชุมนุมที่ยืดเยื้อ แต่ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ รวมถึงปัจจัยอื่นด้วย แต่คิดว่าการชุมนุมในวันที่ 21 พฤษภาคม นี้ มีโอกาสสูงที่จะถูกเจ้าหน้าที่สกัดกั้น แต่ทางกลุ่มมีจุดยืนที่ชัดเจนว่าจะไม่ให้เกิดการปะทะกันกับเจ้าหน้าที่ โดยเน้นใช้วิธีการเจรจา และไม่ต้องการบุกเข้าไปในทำเนียบรัฐบาล แค่ต้องการให้คนที่มีอำนาจได้ยินเสียงของประชาชน ซึ่งข้อเรียกร้องที่ผ่านมายังไม่ได้มีการตอบรับจากรัฐบาล ส่วนการดูแลความปลอดภัยการชุมนุมจะใช้นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นหลัก ในการเฝ้ารักษาความปลอดภัย เชื่อว่าจะไม่เกิดความรุนแรงขึ้น

ข้อมูลจาก INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รังสิมันต์ โรม ย้ำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งไปทำเนียบ 22 พ.ค. นี้ เชื่อไม่มีความรุนแรง อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:17:34 3,904 อ่าน
TOP