x close

แห่ชื่นชม 3 พยาบาลดูแลเลี้ยงเด็กออทิสติก หวังช่วยคุณยายป่วยมะเร็งได้พักผ่อน


พยาบาล

           โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวของ 3 พยาบาล ช่วยกันเลี้ยงดูเด็กออทิสติก พากินข้าว-อาบน้ำ-นอนด้วย หวังช่วยยายวัย 71 ปี ที่นอนป่วยด้วยโรคมะเร็งได้นอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่

           ถือเป็นเรื่องราวอันชวนประทับใจ หลังเฟซบุ๊ก Thadsawan Semathong เผยภาพที่พยาบาล 3 คน ที่โรงพยาบาลมะเร็งลพบุรี กำลังรุมล้อมคนไข้หญิงสูงอายุวัย 71 ปี ซึ่งป่วยเป็นมะเร็ง นอกจากนี้ยังมีเหลนตัวเล็ก ๆ ซึ่งเป็นออทิสติกอีกด้วย เนื่องจากแม่ของเด็กมีสามีใหม่ ส่วนยายของเด็กติดเหล้าไม่สามารถดูแลได้ ผู้เป็นทวดอย่างตัวของยายเองก็ป่วยเป็นมะเร็ง
           ทั้งนี้เมื่อทราบเรื่องราวพยาบาลทั้ง 3 คนในภาพ ก็ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ด้วยการพาเหลนของคนไข้ไปกินข้าว อาบน้ำ แต่งตัว เช้า-กลางวัน-เย็น ไม่เว้นแม้กระทั่งตอนค่ำก็พาเด็กไปนอนด้วย โดยหวังให้ผู้ป่วยวัย 71 ปี ได้พักผ่อนอย่างสบายใจระหว่างการรักษาตัว

          ภายหลังเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็สร้างความตื้นตันใจให้กับผู้ที่ได้พบเห็น และได้มีผู้เข้ามาชื่นชมถึงความเสียสละของพยาบาลทั้งสามเป็นอย่างมาก

พยาบาล



พยาบาล


ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่ชื่นชม 3 พยาบาลดูแลเลี้ยงเด็กออทิสติก หวังช่วยคุณยายป่วยมะเร็งได้พักผ่อน อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:55:50 18,946 อ่าน
TOP