x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เจ้าชายแฮร์รี่ สุดกลั้นอารมณ์ ขณะเพลงโปรดของพระมารดา ดังขึ้นในพิธีเสกสมรส

| 35,320 อ่าน


เจ้าชายแฮร์รี่ กับช่วงเวลาที่สุดกลั้น จนต้องปาดน้ำพระเนตร เมื่อบทเพลงโปรดของเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดา ถูกบรรเลงในพิธีเสกสมรส

ผ่านพ้นกันไปแล้วสำหรับหนึ่งในช่วงเวลาสำคัญที่คนทั่วโลกเฝ้ารอจะได้ชม สำหรับพิธีเสกสมรสของ เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม 2561 โดยนอกจากความงดงามของชุดเจ้าสาว ตลอดจนบรรยากาศที่เปี่ยมไปด้วยมนตร์ขลังจะกลายมาเป็นที่กล่าวถึงในวงกว้าง และยังพบว่ามีอีกหนึ่งช่วงเวลาสำคัญระหว่างพิธีที่ถูกหยิบยกมาพูดถึงด้วยเช่นกัน

โดยวันที่ 20 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์เมโทร เปิดเผยว่า ช่วงเวลาดังกล่าวนั้น ก็คือช่วงเวลาขณะที่มีการบรรเลงเพลง Guide Me, O Thou Great Redeemer ภายในพิธี ซึ่งผู้ที่รับชมภาพพิธีจะสังเกตเห็นได้ว่าบางช่วงบางตอนนั้น เจ้าชายแฮร์รี่ทรงก้มพระพักตร์ลง และปาดน้ำพระเนตรที่เอ่อคลอระหว่างที่ดนตรีถูกบรรเลงไป ขณะที่ เมแกน พระชายา ก็ได้กุมพระหัตถ์ของพระองค์ไว้ตลอดช่วงเวลานั้นเช่นกัน

สำหรับสาเหตุของช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยอารมณ์สุดกลั้นครั้งนี้ เนื่องจากบทเพลง Guide Me, O Thou Great Redeemer นี้ถือเป็นบทเพลงที่ เจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาของเจ้าชายแฮร์รี่ โปรดนั่นเอง อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในบทเพลงที่ถูกนำมาบรรเลงภายในพระราชพิธีพระศพของเจ้าหญิงไดอาน่า เมื่อปี 2540 ด้วยเช่นกัน ซึ่งขณะนั้นเจ้าชายแฮร์รี่ทรงมีพระชันษาเพียง 12 ปี เท่านั้น

ทั้งนี้เจ้าชายแฮร์รี่ ทรงประทานสัมภาษณ์ไว้เมื่อปี 2560 ระบุว่า พระองค์เคยกรรแสงให้กับการจากไปของพระมารดาเพียง 2 ครั้งเท่านั้น โดยหนึ่งในนั้นคือขณะร่วมพระราชพิธีพระศพ และอีกครั้งหนึ่งในช่วงเวลาที่ความเศร้านั้นเอ่อท้นมาจนเกินห้าม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าชายแฮร์รี่ สุดกลั้นอารมณ์ ขณะเพลงโปรดของพระมารดา ดังขึ้นในพิธีเสกสมรส อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2561 เวลา 17:55 35,320 อ่าน
TOP