x close

น้องโต๋ หนูน้อย ป.4 ปั่นจักรยานขายน้ำ คิดเงินคล่องแคล่ว ขอแบ่งเบาภาระพ่อ-แม่




        ชาวภูเก็ตชื่นชม น้องโต๋ หนูน้อยชั้น ป.4 ปั่นจักรยานขายน้ำ คิดเงินคล่องแคล่ว พูดจาฉะฉาน ขอแบ่งเบาภาระพ่อแม่ ชาวเน็ตแนะใส่หมวกกันน็อกติดไฟท้ายรถด้วยนะลูก

หนูน้อย ป.4 ปั่นจักรยานขายน้ำ

        เวลาที่เห็นเด็ก ๆ ลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่างที่เป็นประโยชน์ไม่ว่าจะเพื่อตัวของพวกเขาเอง หรือเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระพ่อ-แม่ ก็มักจะเป็นเรื่องราวที่สร้างรอยยิ้มให้กับสังคม และทำให้คิดต่อไปได้อีกว่า อนาคตของหนู ๆ เหล่านั้นคงจะสว่างไสวไม่ใช่น้อย เพราะแค่เริ่มต้นก็นับว่าเป็นสิ่งที่ดีแล้ว เหมือนกับเรื่องราวของน้องโต๋ หนูน้อยชั้น ป.4 ชาว จ.ภูเก็ต คนนี้

        เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2561 เฟซบุ๊ก Montree Thammakit ได้โพสต์คลิปวิดีโอของเด็กชายตัวน้อยคนหนึ่งชื่อว่าน้องโต๋ ได้ปั่นจักรยานสามล้อที่บรรทุกกล่องโฟมที่ข้างในนั้นอัดแน่นไปด้วยน้ำขวดหลากหลายรสชาติ โดยเจ้าตัวมีการคิดเงินอย่างคล่องแคล่ว พูดจากับลูกค้าไพเราะฉะฉาน ซึ่งลูกค้าได้เตือนให้น้องโต๋ระวังรถและขี่รถชิดซ้าย เจ้าหนูก็ตอบรับด้วยความนอบน้อม

        ด้านคอมเมนต์ของผู้ที่ได้ชมคลิปต่างพากันชื่นชมน้องโต๋มากมาย แต่ก็มีหลายความเห็นอดเป็นห่วงไม่ได้ว่าน้องปั่นจักรยานใกล้ถนนใหญ่แบบนี้ กลัวว่าจะเกิดอันตราย แนะนำให้ผู้ปกครองของน้องติดสัญญาณไฟที่ท้ายรถ และหาหมวกกันน็อกให้น้องใส่


หนูน้อย ป.4 ปั่นจักรยานขายน้ำ

        ต่อมาทางเฟซบุ๊ก แม่กุ้ง แสบโต๋ ไข่มุกอันดามัน ซึ่งเป็นผู้ปกครองของน้องโต๋ ระบุว่า ปกติน้องมีหมวกกันน็อก แต่วันนั้นน้องคงลืมใส่ โดยน้องแค่ต้องการหารายได้ช่วยพ่อ-แม่ ซึ่งให้ขายได้แค่บริเวณใกล้บ้าน แต่วันนั้นอาจจะแอบไปไกล ทางผู้ปกครองจะตักเตือนน้องต่อไป พร้อมขอบคุณทุก ๆ ความหวังดีและความเอ็นดูที่มีให้น้องโต๋

หนูน้อย ป.4 ปั่นจักรยานขายน้ำ

หนูน้อย ป.4 ปั่นจักรยานขายน้ำ

หนูน้อย ป.4 ปั่นจักรยานขายน้ำ

หนูน้อย ป.4 ปั่นจักรยานขายน้ำ


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Montree Thammakit

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องโต๋ หนูน้อย ป.4 ปั่นจักรยานขายน้ำ คิดเงินคล่องแคล่ว ขอแบ่งเบาภาระพ่อ-แม่ อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:46:05 9,397 อ่าน
TOP