x close

นักดำน้ำเผยคลิป เจอฉลามวาฬถูกเชือกมัดหาง ว่ายขอความช่วยเหลือที่ทะเล จ.ชุมพร



          นักดำน้ำเผยคลิปเจอ ฉลามวาฬ ว่ายขอความช่วยเหลือ ที่ทะเล จ.ชุมพร หลังถูกเชือก 2 เมตรมัดที่หางจนเริ่มมีแผล ด้านเจ้าหน้าที่ยังหาไม่พบ
         ฉลามวาฬ

          จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปที่มีนักดำน้ำ เผยนาทีเจอฉลามวาฬ บริเวณเกาะร้านเป็ดร้านไก่ จ.ชุมพร คาดว่าน่าจะเป็นการว่ายมาเพื่อขอความช่วยเหลือ หลังพบว่าตรงหางของมันนั้นมีเชือกเส้นหนึ่งมัดอยู่ จนทำให้บริเวณดังกล่าวเริ่มมีบาดแผลแล้วนั้น

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 21 พฤษภาคม 2561 สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า นายประจักษ์ ทองรัตน์ ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวซึ่งพบเห็นฉลามวาฬตัวดังกล่าว เปิดเผยว่า ฉลามวาฬตัวนี้มีขนาดใหญ่ ความยาว 10 เมตร มีเชือกยาวประมาณ 2 เมตร มัดติดที่โคนหาง หลังพบเห็นจึงแจ้งประสานกลุ่มเรือประมงชายฝั่งทั้งพื้นที่ อ.บางสะพานน้อย และ อ.ปะทิว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกติดตามค้นหา แต่ยังไม่พบตัว ซึ่งนักวิชาการระบุว่า หากเกิดแผลติดเชื้ออาจทำให้ฉลามวาฬตายได้

          สำหรับแนวทางการช่วยเหลือ เมื่อพบฉลามวาฬตัวนี้แล้วนั้น จะต้องใช้ทีมนักดำน้ำที่มีความเชี่ยวชาญใช้ตะขอเกี่ยวเชือกหรือใช้มีดตัด ซึ่งจะทำได้กับฉลามวาฬที่คุ้นเคยกับมนุษย์ แต่กับตัวนี้ก็ต้องติดตามพฤติกรรมว่ามีความคุ้นเคยกับมนุษย์หรือไม่ จากนั้นจึงจะร่วมกันวางแนวทางในการช่วยเหลือให้เร็วที่สุด

ฉลามวาฬ

ฉลามวาฬ

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักดำน้ำเผยคลิป เจอฉลามวาฬถูกเชือกมัดหาง ว่ายขอความช่วยเหลือที่ทะเล จ.ชุมพร อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2561 เวลา 12:13:19 6,155 อ่าน
TOP