x close

เด็กหญิง 9 ขวบ โดนสุนัขในโรงเรียนขย้ำหวิดตาบอด ผู้ปกครองลั่นควรเอาสุนัขออก


         เด็กหญิงวัย 9 ขวบ ถูกสุนัขในโรงเรียนกัดเข้าที่ใบหน้าได้รับบาดเจ็บ หวิดโดนตาบอด หลังพยายามลูบหัวด้วยความรักและเอ็นดู แต่สุนัขตกใจ ผู้ปกครองชี้ควรกำจัดสุนัขออกไป


สุนัขกัดเด็ก

         วันที่ 21 พฤษภาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ ช่อง 23 รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลชลบุรี เพื่อพบ ด.ญ.นวรัตน์ อินทร์มณี อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาที่ 3 โรงเรียนชุมชนวัดหนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี หลังจากถูกสุนัขพันธุ์ไทยที่อยู่ในโรงเรียนกัด หลังเอามือไปลูบด้วยความรักและเอ็นดู แต่สุนัขตกใจกระโดดกัดเข้าที่ใบหน้า หวิดโดนดวงตา 

         โดยนางสายพาน อินทร์มณี อายุ 46 ปี แม่ของ ด.ญ.นวรัตน์ เผยว่า อาการของลูกตอนนี้ปวดที่ดวงตา ส่วนสุนัขไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของ เรื่องค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้นครูสำรองเงินจ่ายไปก่อน ซึ่งหลังเกิดเหตุทางคณะผู้บริหารยังไม่มีใครมาเยี่ยมแต่อย่างใด จึงอยากจะฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ ไม่ควรปล่อยสุนัขไว้ในโรงเรียน เพราะอาจเป็นอันตรายแก่เด็กนักเรียนได้



         ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบที่โรงเรียนพบว่า ภายในโรงเรียนมีสุนัขอยู่หลายตัว และจากการสอบถามบุคลากรในโรงเรียน ทราบว่า ทางคณะผู้บริหารได้มีการเตือนอยู่เรื่องสุนัขกับเด็กว่ามักจะไม่ถูกกัน แต่ก็ไม่สามารถไล่หรือตีได้ เนื่องจากกลัวความผิด พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ และทุกวันในตอนเย็น ๆ จะมีคนรักสัตว์แอบเอาอาหารมาให้ ทำให้มีสุนัขมาอาศัยอยู่ในโรงเรียนเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนจะปรึกษากับเทศบาลตำบลหนองตำลึง ว่าจะดำเนินการแก้ปัญหาอย่างไรต่อไป

สุนัขกัดเด็ก

สุนัขกัดเด็ก

สุนัขกัดเด็ก

สุนัขกัดเด็ก

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กหญิง 9 ขวบ โดนสุนัขในโรงเรียนขย้ำหวิดตาบอด ผู้ปกครองลั่นควรเอาสุนัขออก อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:21:02 3,788 อ่าน
TOP