x close

หนุ่มแฉคลิป ตร. เรียกเงินแลกปล่อยตัว สุดท้ายคดีพลิกโร่อัดคลิปขอโทษ




          หนุ่มแฉคลิป ตำรวจรับเงินจากพ่อแลกปล่อยตัวคดีจับจักรยานยนต์ แต่คดีพลิกหลังพบเป็นแค่นามบัตร ทำโร่อัดคลิปขอโทษ ด้าน สน.หนองแขม ไม่นิ่งเฉยตั้งกรรมการสอบแล้ว



          จากกรณีที่โลกออนไลน์ มีการแชร์คลิปกล้องวงจรปิดที่มีตำรวจ กำลังพูดคุยกับชาย 2 คน โดยคนในคลิปอ้างว่าเป็นตำรวจ สน.หนองแขม เรียกรับผลประโยชน์ โดยก่อนหน้านั้นมีการจับกุมตัว แต่เมื่อเจรจาเพื่อมอบเงินให้ก็มีการปล่อยตัว ซึ่งเจ้าตัวอยากขอให้มีการลงโทษกับเจ้าหน้าที่นายนี้ 

          อย่างไรก็ดี ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปจนมีผู้วิจารณ์จำนวนมาก ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chatpong Boonjarusruang ออกมาระบุว่า ตนชื่อ นายชิดพงษ์ บุญจรัสเรือง พร้อมอัดคลิปขอโทษ โดยอ้างว่าตนเป็นเจ้าของคลิปแรก ส่วนที่ตนบรรยายว่าตำรวจรับเงิน ที่จริงเป็นการรับนามบัตรของตำรวจนายหนึ่งที่นับถือเท่านั้น



          ล่าสุด พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ ชี้แจงว่า ได้รับรายงานว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหลัง ส.ต.ท. สุเมธ ปะทะดี และ ส.ต.ต. เทพชัย คินันติ ผบ.หมู่ ป.สน.หนองแขม ออกตรวจแถวโรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบอน ได้พบ นายชิดพงษ์ จึงเรียกให้หยุดตรวจและไม่พบเอกสารการเป็นเจ้าของรถ จึงเชิญตัวมาที่ สน.หนองแขม ต่อมา มารดานายชิดพงษ์ ได้แสดงตัวเป็นเจ้าของรถ และแจ้งว่าเอกสารคู่มือรถอยู่ที่บ้าน ทาง ส.ต.ท. สุเมธ จึงได้พามารดาของนายชิดพงษ์ กลับไปที่บ้าน



          เมื่อไปถึงบ้าน บิดาของนายชิดพงษ์ ได้นำเอกสารแสดงการเป็นเจ้าของรถให้ดู พร้อมทั้งได้ว่ากล่าวตักเตือนบุตรชาย อีกทั้งได้แสดงนามบัตรอดีตผู้บังคับบัญชาที่เคยร่วมงานให้ดู และได้มอบนามบัตรของร้านให้กับเจ้าหน้าที่ไว้เผื่อมีข้อสงสัยอะไรให้โทรศัพท์มาสอบถามได้ แต่ นายชิดพงษ์ รู้สึกไม่พอใจที่ถูกเรียกตรวจสอบ จึงได้ไปเปิดดูกล้องวงจรปิดย้อนหลัง แล้วเข้าใจผิดคิดว่าบิดาได้มอบเงินให้ตำรวจ โดยภายหลังเมื่อทราบความจริงก็ได้ลบคลิปออก และโพสต์คลิปขอโทษดังกล่าว

          รองโฆษกตำรวจ เผยว่า เบื้องต้นทาง สน.หนองแขม ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นายไปปฏิบัติหน้าที่งานธุรการ โดยไม่ให้เกี่ยวข้องกับประชาชน และได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงใน 7 วัน เพื่อให้ปรากฏข้อเท็จจริงและสามารถตอบคำถามสังคมได้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายมีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์จากประชาชนตามที่ถูกกล่าวหาจริงหรือไม่ 

ภาพและข้อมูลจาก
สำนักข่าว INN, เฟซบุ๊ก Chatpong Boonjarusruang 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มแฉคลิป ตร. เรียกเงินแลกปล่อยตัว สุดท้ายคดีพลิกโร่อัดคลิปขอโทษ อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:20:47 7,672 อ่าน
TOP