x close

รายงานสด #กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เผชิญหน้า 2 ฝ่าย รังสิมันต์ โรม - โบว์ มอบตัว







         กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เผชิญหน้าตำรวจ กระทั่งล่าสุดฝ่ายแกนนำการชุมนุม อาทิ รังสิมันต์ โรม, จ่านิว, โบว์ ณัฏฐา, ทนายอานนท์ ยอมยุติกิจกรรมเดินทางไปทำเนียบรัฐบาลเพื่อเรียกร้องให้นายกฯ จัดเลือกตั้งในเดือน พ.ย. 2561 ตามโรดแม็ป  
ม็อบอยากเลือกตั้ง

         เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2561 จากเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่ได้เคลื่อนขบวนจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไปยังทำเนียบรัฐบาล

ม็อบอยากเลือกตั้ง

         ทั้งนี้ ในเวลาประมาณ 15.00 น. ได้เกิดการปะทะของสองฝ่าย เจ้าหน้าที่ได้ประกาศว่าการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ได้มีการประกาศเป็นระยะว่าการชุมนุมถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เป็นการมั่วสุมเกินกว่า 5 คนขึ้นไป และต้องการให้ยุติการชุมนุม พร้อมกับตะโกนให้มีการเอาสื่อมวลชนออกมา

ม็อบอยากเลือกตั้ง
         ด้าน พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มาลงพื้นที่ด้วยตัวเอง พร้อมกับมีการคุมตัว น.ส.ณัฎฐา มหัทธนา หรือ โบว์ แกนนำการชุมนุมออกไป พร้อมกับ นายอานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชน

ม็อบอยากเลือกตั้ง

         ทั้งนี้ การคุมตัวเกิดขึ้นหลังจาก ฝ่าย น.ส.ณัฏฐา หรือ โบว์ ได้อ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้มีการยกเลิกประกาศ คสช. และเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายนปีนี้ ตามโรดแม็ปที่นายกรัฐมนตรีเคยประกาศเอาไว้ ในช่วงท้ายของแถลงการณ์ น.ส.ณัฏฐา ประกาศว่า ประชาธิปไตยจงเจริญ จากนั้นแกนนำคนอยากเลือกตั้งที่อยู่บริเวณหน้าสำนักงานยูเอ็น ถนนราชดำเนิน จึงพากันเดินขึ้นรถเจ้าหน้าที่ไปยัง สน.พญาไท โดยสงบ

ม็อบอยากเลือกตั้ง

          ต่อมาในเวลา 15.33 น. นายรังสิมันต์ โรม พร้อมด้วย จ่านิว แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ประกาศยุติการชุมนุมหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ (มธ.) และขอให้ทุกคนกลับบ้าน ขณะที่แกนนำพร้อมมอบตัว ลั่นภารกิจสำเร็จเกินคาดหมาย

ม็อบอยากเลือกตั้ง 
 

        ในช่วงประกาศยุติการจัดกิจกรรมไปทำเนียบรัฐบาล นายรังสิมันต์ โรม แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง กล่าวกับผู้ชุมนุมว่า ขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องในการต่อสู้ ท้าทายรัฐบาลทหาร ถึงแม้การต่อสู้ในครั้งนี้จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงมันได้ แต่ในวันหน้าจะต้องมีคนมาทำต่อจากเรา

ม็อบอยากเลือกตั้ง 
 

          โรม กล่าวต่อว่า รับทราบถึงความเสียใจของพี่น้อง แต่เพื่อการต่อสู้ด้วยความสงบและไม่มีความรุนแรงตามเจตนารมณ์การต่อสู้ของเราที่จะไม่ให้เกิดความรุนแรง จึงขอมอบตัวเพื่อให้ทุกคนปลอดภัย ขอให้ตามไป สน.ชนะสงคราม ด้วยความสงบ หรือเชิญกลับบ้าน และขอให้ตำรวจอย่ารวบตัวประชาชน

ม็อบอยากเลือกตั้ง

ม็อบอยากเลือกตั้ง

ม็อบอยากเลือกตั้ง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รายงานสด #กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เผชิญหน้า 2 ฝ่าย รังสิมันต์ โรม - โบว์ มอบตัว อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2561 เวลา 10:59:38 14,370 อ่าน
TOP