x close

ธนาธร รำลึก 4 ปีที่ไร้เสรีภาพ ชี้ควรเอาผิด คณะรัฐประหาร ไม่ใช่คนอยากเลือกตั้ง


          ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ รำลึกถึง 4 ปีที่ไร้เสรีภาพ จาก รัฐบาล คสช. ชี้ผู้ทำรัฐประหาร ควรถูกดำเนินคดีแทนคนอยากเลือกตั้ง
          ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

          วันที่ 22 พฤษภาคม 2561 ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์รำลึกวันครบรอบ 4 ปี รัฐบาล คสช. ใจความว่า ในวันนี้ได้มีผู้มาชุมนุมเรียกร้องการเลือกตั้งอย่างสันติ แต่ก็ถูกจับกุมตัวไป จากเรื่องนี้เป็นการตอกย้ำให้เห็นว่าเป็น 4 ปีที่ชาวไทยไร้สิทธิเสรีภาพ และถือเป็นการละเมิดต่อคนที่อยากเลือกตั้งเพื่อให้ประเทศหลุดพ้นจากการรัฐประหาร โดยตนอยากให้กำลังใจผู้ที่ยืนหยัดเพื่อความถูกต้องทุกคน

          นายธนาธร ระบุอีกว่า 4 ปีที่ผ่านมา ทำให้เห็นว่าการปราบคอร์รัปชันไม่สามารถทำได้โดยรัฐบาลเผด็จการ ส่วนประโยค "ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง" ก็ไม่ใช่การปฏิรูปเพื่อประชาชน ซ้ำร้ายรัฐธรรมนูญปี 2560 และยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่ออกมาโดย คสช. จะทำให้สังคมไทยจมปลักอยู่กับที่อีกหลายปี 


         
          สุดท้ายนี้ นายธนาธร ระบุว่า ผู้ที่เรียกร้องการเลือกตั้งไม่ควรถูกดำเนินคดี ตรงกันข้าม ผู้ก่อรัฐประหารและผู้ที่ละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชนต่างหากที่เป็นฝ่ายต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งในอนาคตหลังมีการเลือกตั้ง ทุกพรรคการเมืองจะต้องร่วมกันปักธง สร้างบรรทัดฐานนี้ให้เป็นจริง เพื่อที่จะไม่มีใครกล้าทำรัฐประหารอีกต่อไป




ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ


ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาธร รำลึก 4 ปีที่ไร้เสรีภาพ ชี้ควรเอาผิด คณะรัฐประหาร ไม่ใช่คนอยากเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:20:41 11,197 อ่าน
TOP