x close
hilight > ข่าวปัญหาสังคม

สาวไทยทุกข์ ถูกหลอกขายตัวที่มาเลเซีย ตร. ช่วยสำเร็จ แต่อีกวันเป็นศพแขวนคอตาย

| 43,120 อ่าน

          สาวไทยร้องทุกข์ ถูกหลอกไปขายตัวที่มาเลเซีย เรื่องราวถูกเผยแพร่จนได้รับการช่วยเหลือ แต่วันต่อมากลับพบศพเธอฆ่าตัวตายก่อนได้กลับแผ่นดินเกิด

          วันที่ 22 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์อีจัน ได้ตีแผ่เรื่องราวของหญิงคนหนึ่ง ที่ได้รับการชักชวนจากนายหน้าไปทำงานร้านอาหารในต่างประเทศ ก่อนจะออกเดินทางในวันที่ 19 เมษายน 2561 แต่เมื่อไปถึงมาเลเซียกลับถูกบังคับให้ไปขายบริการทางเพศ


          ระหว่างนั้น เธอไม่สามารถหลบหนีได้ ทุก ๆ วันจะมีลูกค้าเข้ามาเลือกแล้วพาขึ้นห้อง บางวันมากันถึง 3 คน ร่างกายต้องทนเจ็บปวดทรมาน แต่เธอต้องทำไม่เช่นนั้นจะถูกขังและสั่งให้อดข้าว อดน้ำ บางครั้งเธอต้องยอมกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปดิบกับน้ำในห้องน้ำเพื่อประทังชีวิต แลกกับการไม่ต้องออกไปขายบริการ

          ต่อมา เธอตัดสินใจขอร้องให้แม่เล้าพาเธอกลับบ้าน แต่ก็ถูกบอกให้โอนเงินมาสามหมื่น ถ้าไม่มีเงินก็ให้ไปกระโดดตึกลงมาตาย เธอจึงพยายามติดต่อกับเพื่อนทุกวิถีทางเพราะกลัวไม่ได้เจอหน้าแม่และยายอีก เธอบอกว่าวินาทีนั้น การฆ่าตัวตาย คือทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเธอ
 

          ทั้งนี้หลังเรื่องราวได้ถูกร้องเรียนผ่านเพจอีจัน ก็ได้มีการประสานไปที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ซึ่งได้ทำเรื่องไปที่มาเลเซียให้ช่วยเหลือเธอจนออกมาได้สำเร็จในวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา และเหลือแค่รอทำเรื่องส่งตัวกลับประเทศไทยเท่านั้น
 

          อย่างไรก็ดี  ต่อมา ทางสถานทูตไทยได้รับแจ้งจาก ตำรวจมาเลเซีย ว่าเธอผูกคอตาย ภายในบ้านพักฉุกเฉิน ซึ่งจากการสอบถามหญิงสาว 2 คน ที่ถูกช่วยเหลือมาพร้อมกัน ก็ไม่มีใครทราบว่าจะเกิดเหตุน่าเศร้านี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ชวนสะเทือนใจ และน่าสงสัยว่าเบื้องหลังของคดีนี้จะมีเงื่อนงำอะไรหรือไม่
 
ภาพและข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวไทยทุกข์ ถูกหลอกขายตัวที่มาเลเซีย ตร. ช่วยสำเร็จ แต่อีกวันเป็นศพแขวนคอตาย อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2561 เวลา 15:57 43,120 อ่าน
TOP