x close

แพทย์ชนบท ซัด ก.คลัง ถอยหลังลงคลอง สั่ง รพ. รัฐ ห้ามขึ้นเงินเดือน-ห้ามจ้างลูกจ้าง

 

                 แพทย์ชนบท ซัด กระทรวงการคลัง ออกระเบียบถอยหลังเข้าคลอง ไม่ต่างจากเมื่อ 17 ปีที่แล้ว ห้ามโรงพยาบาลรัฐขึ้นเงินเดือน-ห้ามจ้างลูกจ้าง ชวนโรงพยาบาลรัฐทั่วประเทศไว้อาลัย หากรัฐบาลยังไม่รับรู้ เตรียมสมทบม็อบกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง
ห้ามขึ้นเงินเดือน-ห้ามจ้างลูกจ้าง

                
เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2561 เฟซบุ๊ก ชมรมแพทย์ชนบท ได้โพสต์ภาพหนังสือจากกระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นระเบียบของกระทรวง ว่าด้วยการจ้างพนักงานหรือลูกจ้างโดยใช้จ่ายจากเงินนอกงบประมาณ พ.ศ. 2561 พร้อมระบุข้อความว่า...

                 รัฐบาลบอกจะปฏิรูป แต่กลับทำสิ่งที่ปฏิรูปมาแล้วให้ถอยหลังเข้าคลอง โดยกระทรวงการคลังออกหนังสือดังกล่าว สั่งการให้โรงพยาบาลรัฐถอยกลับไปปี 2544 หรือเมื่อ 17 ปี ที่ผ่านมา ที่ให้การจ้างลูกจ้าง รวมไปถึงวิชาชีพต่าง ๆ ต้องไปขอจากกรมบัญชีกลาง และห้ามเพิ่มเงินเดือน คงจะเหมือนสมัยก่อนที่หากจะจ้างใคร ต้องขอล่วงหน้า 1 ปีงบประมาณ งานมากขึ้นแต่จ้างคนไม่ได้ ค่าตอบแทนก็ไม่ให้เพิ่ม จะให้กำลังคนที่รัฐผลิตมาไปรับใช้เอกชนใช่ไหม


ห้ามขึ้นเงินเดือน-ห้ามจ้างลูกจ้าง

                 นอกจากนี้ แอดมินเพจ ยังระบุว่า นับตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2561 ขอเชิญชวนพี่น้องโรงพยาบาลชุมชน, โรงพยาบาลส่งเสริมตำบล, โรงพยาบาลทั่วไป, โรงพยาบาลศูนย์ และโรงพยาบาลรัฐทั่วประเทศ ขึ้นป้ายดำไว้อาลัยและแต่งชุดดำ หากรัฐบาลยังไม่ได้เห็นไม่ได้ยินคงต้องนัดกันไปรวมตัวกับม็อบคนอยากเลือกตั้ง

ห้ามขึ้นเงินเดือน-ห้ามจ้างลูกจ้าง

ห้ามขึ้นเงินเดือน-ห้ามจ้างลูกจ้าง

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ชมรมแพทย์ชนบท, สหภาพพยาบาลแห่งประเทศไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์ชนบท ซัด ก.คลัง ถอยหลังลงคลอง สั่ง รพ. รัฐ ห้ามขึ้นเงินเดือน-ห้ามจ้างลูกจ้าง อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:22:01 6,140 อ่าน
TOP