x close

สาวสุดผงะ ตื่นกลางดึกเพราะปวดหูหนัก แพทย์ตรวจดูเจอแมลงสาบข้างใน !!


            สาวจีนปวดหูหนักตื่นกลางดึก ทนไม่ไหว ก่อนโร่ไปพบแพทย์ สุดผงะ เจอต้นตอเป็นแมลงสาบอยู่ด้านใน แนะไม่ควรทำความสะอาดรูหูบ่อย เพราะขี้หูจะช่วยป้องกันแมลงได้
แมลงสาบ

            เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยรายงาน ระบุว่า หญิงแซ่ฮวง ชาวจีนจากเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง เกิดสะดุ้งตื่นขึ้นมากลางดึก ภายหลังจากมีอาการปวดหูอย่างรุนแรง และรู้สึกเหมือนมีบางอย่างเดินอยู่ในรูหู เมื่อทนไม่ไหวจึงตัดสินใจไปพบแพทย์เพื่อให้ช่วยเหลือ

            ภายหลังจากแพทย์ทำการตรวจสอบส่องกล้องเข้าไปด้านใน ก็พบว่ามีบางสิ่งผิดปกติอยู่ในรูหูของนางฮวง จึงได้ทำการใช้คีมคีบสิ่งนั้นออกมาด้วยความระมัดระวังจนสำเร็จ และเมื่อได้ทราบต้นตอของอาการปวดหูของเธอ ทำเอาต่างก็ผงะไปตาม ๆ กัน เพราะเจ้าสิ่งนั้นคือ แมลงสาบ

แมลงสาบ
            ทั้งนี้ ทางแพทย์ได้ระบุว่า สำหรับใครที่ไม่อยากประสบปัญหาชวนสยอง มีแมลงสาบเข้าไปในหูนั้น แนะนำว่าไม่ควรทำควรสะอาดรูหูบ่อยครั้ง เนื่องจากขี้หูจะช่วยเป็นตัวป้องกันแมลงได้ อย่างไรก็ดี หากเกิดกรณีเช่นนี้ หรืออาจจะเป็นแมลงชนิดอื่นเข้าไปในหู ที่สำคัญเลยคือห้ามตื่นตระหนกหวาดกลัว และอย่าพยายามที่จะดึงมันออกมาด้วยตัวเอง เพราะอาจจะทำให้มันเข้าไปลึกกว่าเดิม

            วิธีการเบื้องต้นที่ดีคือ ควรจะหยอดน้ำอุ่นเล็กน้อยใส่ในรูหูที่มีแมลงเข้าไป จากนั้นก็มุ่งหน้าไปยังโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ ๆ เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือจะเป็นการดีที่สุด

แมลงสาบ

ภาพจาก xuehua.us


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสุดผงะ ตื่นกลางดึกเพราะปวดหูหนัก แพทย์ตรวจดูเจอแมลงสาบข้างใน !! อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2561 เวลา 14:34:39 9,206 อ่าน
TOP